Trà Vinh nhân rộng những giá trị tốt đẹp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh ủy Trà Vinh. Ảnh: Phúc Sơn – TTXVN
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh ủy Trà Vinh. Ảnh: Phúc Sơn – TTXVN

Ngày 23/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023.

Trà Vinh nhân rộng những giá trị tốt đẹp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc   ảnh 1Ông Nguyễn Văn Triết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Phúc Sơn – TTXVN

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh Kim Ngọc Thái biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được sau 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh. Ngày hội đã đem đến sự ấm áp, thân tình cho mọi người dân ở khu dân cư, mọi thành phần trong xã hội. Đáng phấn khởi là mỗi người dân khi tham gia Ngày hội đã ý thức được sự gắn bó giữa cá nhân, gia đình mình và cộng đồng.

Để nâng cao chất lượng, nhân rộng những giá trị tốt đẹp của Ngày hội trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh Kim Ngọc Thái yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh xem việc tổ chức Ngày hội hàng năm là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Ngày hội đảm bảo chặt chẽ từ hình thức đến nội dung.

Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh cần có các hoạt động thi đua thiết thực, phấn đấu mỗi khu dân cư, mỗi địa phương đều có ít nhất một công trình cụ thể trong dịp tổ chức Ngày hội như xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, nhà Đại đoàn kết, nhà Tình thương, các công trình thắp sáng đường quê… Đồng thời, Mặt trận các cấp biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu, có nhiều thành tích, đóng góp trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và tham gia xây dựng cộng đồng.

Trà Vinh nhân rộng những giá trị tốt đẹp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc   ảnh 2Trao tăng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho các đại biểu có thành tích xuất sắc. Ảnh: Phúc Sơn – TTXVN

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ tiếp tục được tổ chức hiệu quả để mỗi khu dân cư luôn đoàn kết, gắn bó, đồng tâm thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Trà Vinh ngày no ấm, giàu đẹp.

20 năm qua, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc càng được đổi mới, sâu sắc hơn về ý nghĩa và thắt chặt hơn lòng tin của các tầng lớp nhân dân đối với tổ chức Đảng, chính quyền trong tỉnh. Đây thực sự là diễn đàn để tổ chức Đảng, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân góp ý; người dân hiến kế xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh và khởi xướng cho các phong trào thi đua yêu nước của toàn dân.

Thông qua những Ngày hội Đại đoàn kết, qua 20 năm, nhân dân trong tỉnh đã đóng góp xây dựng, sửa chữa 5.506 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở; trao tặng 206.825 phần quà cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn; hiến hơn 2,19 triệu m2 đất và đóng góp trên 291.460 ngày công lao động để xây dựng đường giao thông, trường học, trạm xá, 263 công trình dân sinh và xây dựng nông thôn mới.

Trà Vinh nhân rộng những giá trị tốt đẹp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc   ảnh 3Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh ủy Trà Vinh. Ảnh: Phúc Sơn – TTXVN

Toàn tỉnh có hơn 268.000 gia đình văn hóa, đạt 95,67%; 752 khu dân cư văn hóa, đạt 99,47%; 19 phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh, đạt 90,47%; hơn 25.500 lượt người được biểu dương gương người tốt, việc tốt. Tỉnh có 85/85 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 38 xã nông thôn mới nâng cao; 8/9 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen 23 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Phúc Sơn

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm