Trà Vinh chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh Nguyễn Văn Triết (bên trái) tiếp nhận 1 tỷ đồng hỗ trợ quà tết hộ nghèo từ Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh Nguyễn Văn Triết (bên trái) tiếp nhận 1 tỷ đồng hỗ trợ quà tết hộ nghèo từ Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Trà Vinh, Tết Quý Mão năm 2023, tỉnh huy động nhiều nguồn kinh phí để chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Trà Vinh chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo ảnh 1Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh Nguyễn Văn Triết (bên trái) tiếp nhận 1 tỷ đồng hỗ trợ quà tết hộ nghèo từ Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương trên 12,68 tỷ đồng, tỉnh Trà Vinh trao tặng trên 25.000 suất quà Tết cho đối tượng thuộc diện chính sách, gia đình có công với cách mạng, thân nhân người có công… Tỉnh tổ chức đoàn thăm viếng, tặng 200 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu trong tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Út, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng là việc làm thường xuyên ở Trà Vinh, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam. Thực hiện Nghị quyết số 34/NQ-HĐND ngày 13/9/2021 của HĐND tỉnh hỗ trợ kinh phí cho gia đình người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở trên địa bàn, Trà Vinh đã giải ngân gần 70 tỷ đồng để xây mới và sửa chữa nhà cho gần 2.000 gia đình người có công với cách mạng.

Tỉnh cũng hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở. Trong năm 2022, từ nguồn Quỹ An sinh xã hội, tỉnh đã giải ngân hơn 40 tỷ đồng để xây dựng nhà ở cho gần 1.000 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Dịp Tết Nguyên đán này, để đảm bảo 100% người nghèo và cận nghèo được nhận quà Tết, tỉnh trích nguồn kinh phí gần 2,5 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” và vận động thêm các tổ chức, cá nhân đóng góp để trao 5.404 suất quà cho hộ nghèo.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh đã vận động Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tổ chức trao tặng 1.000 phần quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 5 huyện Cầu Ngang, Càng Long, Duyên Hải, Cầu Kè và Tiểu Cần.

Với gần 11.000 hộ cận nghèo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao các địa phương trích kinh phí và vận động thêm xã hội hóa, đảm bảo mỗi hộ nhận tối thiểu 500.000 đồng để vui Xuân, đón Tết.

Thanh Hòa

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm