Tiền Giang xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái

Trao quà hộ nghèo. Ảnh: Minh Trí - TTXVN
Trao quà hộ nghèo. Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Sáng 8/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023.

Tiền Giang xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái ảnh 1Trao quà hộ nghèo. Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang Phan Đức Thanh, với chủ đề "Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2023 bắt đầu từ ngày 1-31/5, cao điểm từ ngày 8-19/5.

Tiền Giang xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái ảnh 2Trao quà cho hộ nghèo. Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã nhận được sự hưởng ứng, đóng góp của các nhà hảo tâm, cơ quan, đoàn thể chính trị-xã hội hỗ trợ bà con nghèo, đối tượng yếu thế trong toàn tỉnh, với tổng số tiền gần 2,7 tỷ đồng. Tính chung từ ngày 1-8/5, Hội Chữ thập đỏ đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm giúp đỡ hộ nghèo, đối tượng yếu thế khác với tổng tiền, quà trị giá trên 5 tỷ đồng.

Tiền Giang xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái ảnh 3Cắt tóc miễn phí tại buổi lễ. Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Ngay trong Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tổ chức Phiên chợ 0 đồng trao tặng 400 phần quà cho gia đình nghèo, khó khăn, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, hộ khó khăn có trẻ em dưới 12 tuổi, người già neo đơn, người khuyết tật… mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu cho biết, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và sự phối hợp của các cấp, các ngành, Tháng Nhân đạo hàng năm đã tạo điểm nhấn, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, huy động nguồn lực trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ… nỗ lực chăm lo, trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, người bị tổn thương, người yếu thế; không ngừng lan tỏa các giá trị nhân đạo đến đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tại địa phương.

Tiền Giang xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái ảnh 4Trao quà cho hộ nghèo. Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Để Tháng Nhân đạo thực sự trở thành Tháng toàn dân làm nhân đạo, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang yêu cầu, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chung sức với Đảng và Nhà nước, vận động, tương trợ ngày càng hiệu quả cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, xã hội tiến bộ, văn minh.

Tỉnh Tiền Giang phấn đấu trong Tháng Nhân đạo 2023, toàn hệ thống sẽ trợ giúp 1.500 địa chỉ nhân đạo, có ít nhất 172 địa chỉ nhân đạo được giới thiệu, kết nối với hệ thống nhân đạo điện tử; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 800 lượt bà con nghèo, nhân rộng mô hình “Chợ 0 đồng” hỗ trợ người nghèo, đối tượng yếu thế khác tỉnh.

Minh Trí

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm