Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh quan hệ hợp tác với tỉnh Gangwon (Hàn Quốc)

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh quan hệ hợp tác với tỉnh Gangwon (Hàn Quốc)
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh, sự kiện Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Gangwon ký kết bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác là một điểm nhấn quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần tích cực vào việc củng cố, phát triển mối quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược giữa hai nước cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương khác của Hàn Quốc.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong với Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong với Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon.  Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN.
Theo ông Nguyễn Thành Phong, trước khi ký kết bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với tỉnh Gangwon, Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết 4 bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 4 địa phương của Hàn Quốc. Hiện có các nhà đầu tư của 87 quốc gia và vùng lãnh thổ thực hiện các dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó nhà đầu tư của Hàn Quốc dẫn đầu với hơn 1.300 dự án. Thành phố Hồ Chí Minh đang có nhu cầu đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh Gangwon có thế mạnh như công nghệ sinh học, y tế, năng lượng, vì vậy việc hợp tác trong thời gian tới sẽ đạt hiệu quả cao cho cả hai bên. 

Ông Nguyễn Thành Phong tin tưởng việc thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác góp phần thúc đẩy mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư cũng như văn hóa, nghệ thuật và thể thao giữa hai địa phương. Các danh nghiệp giữa hai bên sẽ có sự kết nối và hợp tác hiệu quả trong tương lai. 
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon Choi Moonsoon thực hiện nghi thức ký kết Biên bản ghi nhớ về Thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Chính quyền tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon Choi Moonsoon thực hiện nghi thức ký kết Biên bản ghi nhớ về Thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Chính quyền tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN.
 
Tại buổi lễ, ông Choi Moonsoon, Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon cho biết: Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị năng động và có sự phát triển mạnh về kinh tế và cơ sở hạ tầng. Trong chuyến thăm và làm việc của Chính quyền tỉnh Gangwon tại Thành phố Hồ Chí Minh có 150 nhà đầu tư và đại diện các doanh nghiệp của tỉnh Gangwon, trong đó có chủ tịch các tập đoàn lớn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư giữa hai địa phương trong việc phát triển mối quan hệ và hợp tác lâu dài. 
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon Choi Moonsoon sau lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về Thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Chính quyền tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon Choi Moonsoon sau lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về Thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Chính quyền tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN.

Ông Choi Moonsoon cam kết phấn đấu phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa tỉnh Gangwon và Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển tốt đẹp. Trong tương lai, Chính quyền tỉnh Gangwon sẽ lên kế hoạch đặt Văn phòng đại diện của tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hợp tác giữa hai địa phương, đồng thời tăng cường các dự án của nhà đầu tư tỉnh Gangwon tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm