Thanh niên hiến kế xây dựng tỉnh Gia Lai giàu mạnh

Thanh niên hiến kế xây dựng tỉnh Gia Lai giàu mạnh
Lễ trao biểu trưng và biểu dương thanh niên tiêu biểu trong phong trào lập nghiệp. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Lễ trao biểu trưng và biểu dương thanh niên tiêu biểu trong phong trào lập nghiệp. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Theo đó, có 7 ý tưởng, sáng kiến phục vụ công tác phát triển tỉnh Gia Lai được đưa ra thảo luận tại diễn đàn. Một trong những ý tưởng, sáng kiến được các bạn đoàn viên thanh niên tham gia thảo luận sôi nổi đó là Hiến kế trong tham gia xây dựng nông thôn mới “Ý tưởng xây dựng mô hình Bể rác ngoài đồng ruộng” của huyện đoàn Phú Thiện. Đây là ý tưởng xây dựng các bể rác ngoài đồng ruộng, có nắp đậy để bà con nông dân bỏ rác đúng nơi quy định, nhất là các loại vỏ chai thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật góp phần xây dựng cảnh quan môi trường sạch, đẹp, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của bà con nông dân.

Ngoài ra, hiến kế giải pháp, ý tưởng trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng của huyện đoàn Đăk Pơ cũng là một đề tài được các bạn trẻ quan tâm. Bởi Gia Lai là một tỉnh có diện tích đất nông nghiệp lớn, những năm gần đây, các loại cây công nghiệp kém hiệu quả được chuyển đổi sang trồng các loại cây ăn trái phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đã cho hiệu quả kinh tế cao. Nông dân bước đầu đã ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, hình thành các vùng sản xuất tập trung nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh tăng bình quân 5,5%/năm.

Hiến kế của huyện đoàn Ia Grai về công tác đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực biên giới cũng được các đại biểu tham dự quan tâm. Đại diện Huyện đoàn Ia Grai đã chia sẻ kinh nghiệm bằng việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên; phát huy tinh thần tự quản cộng đồng dân cư, chú trọng vai trò của già làng, trưởng bản, trưởng thôn, những người có uy tín trong cộng đồng…

Tại Diễn đàn, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã biểu dương những ý tưởng, sáng kiến đóng góp của các bạn đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng một Gia Lai phát triển giàu mạnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đưa ra một số gợi ý để đội ngũ thanh niên tỉnh Gia Lai tập trung phát triển địa phương phát triển giàu mạnh, vươn lên sánh vai cùng các tỉnh bạn. Tuy nhiên, theo ông dự án phát triển địa phương phải đúng hướng, tận dụng các tiềm năng, lợi thế như: Phát triển du lịch cộng đồng, chuyển hướng sản xuất nông nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao tránh phát triển ồ ạt, không định hướng gây lãng phí nguồn nhân lực, kinh tế địa phương.

Trong chương trình, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã trao Bằng khen cho 8 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2014-2019.

Ngoài ra, để ghi nhận và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong hội viên, thanh niên, thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tuyên dương và trao Biểu trưng cho 50 gương thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tiêu biểu giai đoạn 2014-2019.
Hồng Điệp

Có thể bạn quan tâm