Tặng quà Tết cho tiểu thương chợ nổi Cái Răng

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Cần Thơ (bên phải) trao quà Tết cho tiểu thương chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN
Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Cần Thơ (bên phải) trao quà Tết cho tiểu thương chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Ngày 14/1, Đoàn lãnh đạo thành phố Cần Thơ do ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Cần Thơ làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ tiểu thương tại chợ nổi Cái Răng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tặng quà Tết cho tiểu thương chợ nổi Cái Răng ảnh 1Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Cần Thơ (bên phải) trao quà Tết cho tiểu thương chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Đoàn đã trao 400 phần quà, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng gồm: bánh, mứt, tiền mặt… với tổng trị giá 200 triệu đồng từ kinh phí vận động xã hội hóa. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên để chia sẻ, động viên tinh thần tiểu thương gắn bó, mưu sinh trên trên chợ nổi Cái Răng - những người đã góp phần duy trì bảo tồn nét văn hóa độc đáo của miệt vườn sông nước miền Tây.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ Phạm Văn Hiểu gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới đến gia đình các hộ tiểu thương nhân dịp năm mới 2023. Lãnh đạo thành phố cũng mong muốn các tiểu thương tiếp tục nâng cao ý thức trong việc gìn giữ văn hóa chợ nổi Cái Răng, góp phần vào công tác bảo tồn, phát triển hoạt động giao thương cũng như hoạt động du lịch ở chợ nổi, tạo ấn tượng đẹp với du khách khi đến với Cần Thơ.

Anh Nguyễn Văn Trọng (51 tuổi), ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng có gần 30 năm gắn bó với chợ nổi cho biết, tàu của anh chuyên thu mua bí đỏ rồi ra bỏ sỉ lại cho khách hàng. Năm qua, việc kinh doanh của anh Trọng tương đối khó khăn, hàng hóa tiêu thụ chậm, không được như thời điểm trước đại dịch. Bày tỏ vui mừng khi được lãnh đạo thành phố Cần Thơ đến thăm, tặng quà tết, anh Trọng hy vọng sang năm mới, chợ nổi sẽ nhộn nhịp hơn nữa để việc buôn bán của gia đình anh thuận lợi hơn.

Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cần Thơ, cách bến Ninh Kiều khoảng 6 km, được đông đảo du khách trong nước và quốc tế quan tâm khi đến Cần Thơ. Chợ hiện có từ 250 đến 400 tiểu thương tham gia mua bán, trong đó có nhiều hộ tiểu thương đến từ các tỉnh lân cận. Đây là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố Cần Thơ cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều giải pháp để bảo tồn và phát triển, thu hút khách du lịch đến với địa phương tham quan, trải nghiệm, thưởng thức đặc sản miền Tây sông nước.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, cùng với hoạt động tặng quà Tết cho các tiểu thương, ngành chức năng còn tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”, góp phần bảo tồn và phát triển chợ nổi, đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan, an toàn giao thông đường thủy nội địa, phòng chống cháy nổ để thu hút khách du lịch. Đồng thời, kết hợp phát hành Thẻ Việt – Thẻ du lịch thông minh và phát triển các điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực chợ nổi Cái Răng với mục tiêu tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch của thành phố.

Thanh Liêm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm