Sơn La: Chăm lo Tết cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Sơn La: Chăm lo Tết cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 12/1, Tỉnh Đoàn, Hội Đồng đội tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sơn La phối hợp với Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ Chi nhánh miền Bắc tổ chức chương trình “Siêu thị Mini 0 đồng” năm 2023 cho học sinh và các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sơn La, huyện Mai Sơn và Thuận Châu.

Sơn La: Chăm lo Tết cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1Đại diện Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận Chi nhánh PNJ miền Bắc (phải) trao biểu trưng số tiền tổ chức “Siêu thị Mini Tết 0 đồng” cho đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Sơn La. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tặng 700 phiếu mua hàng miễn phí, trị giá 400.000 đồng/phiếu. Các phụ huynh, học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn sử dụng phiếu để lựa chọn mua thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và được bốc thăm may mắn với nhiều phần quà có giá trị.

Hoạt động mua sắm đã tạo không khí sôi nổi, kịp thời động viên, khích lệ, chăm lo cho học sinh, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết thêm trọn vẹn, đầy đủ, ấm áp hơn.

Trước đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ Chi nhánh miền Bắc đã hỗ trợ xây dựng 3 “Mái ấm niềm tin” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sơn La, huyện Thuận Châu và Mai Sơn, tổng trị giá 150 triệu đồng.

Sơn La: Chăm lo Tết cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2Các em học sinh cùng thân nhân tham gia mua sắm tại “Siêu thị Mini Tết 0 đồng”. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Cùng ngày, Lễ hội đón Xuân năm 2023 – Chương trình nghệ thuật “Ngày Tết quê em” được tổ chức, với nhiều hoạt động ý nghĩa cho thiếu nhi, như: trải nghiệm gói bánh chưng, nhảy sạp, múa xòe, chơi một số trò chơi dân gian... Ban Tổ chức cũng dành tặng 50 suất quà cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sơn La.

Thông qua Lễ hội đã phát huy tinh thần "Tương thân, tương ái", chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán; đồng thời góp phần giáo dục, tuyên truyền tới thiếu nhi ý nghĩa, tầm quan trọng trong văn hóa đón Tết cổ truyền của dân tộc, giúp các em có thêm tình yêu quê hương đất nước và đón Xuân vui vẻ, an toàn.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sơn La Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh luôn quan tâm đến đời sống của người dân, các đoàn viên thanh niên, học sinh, đặc biệt là tại các vùng khó khăn, khu vực biên giới. Thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với Trường Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức chương trình chăm lo Tết cho người dân, học sinh, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sốp Cộp, với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Quang Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm