Thái Nguyên: Xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với văn hóa trà

Thái Nguyên: Xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với văn hóa trà

Nhằm đạt mục tiêu đón trên 4 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu đạt trên 3.500 tỷ đồng trong năm 2025, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đang tập trung đẩy mạnh hợp tác, liên kết, xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch, hình ảnh địa phương và mời gọi đầu tư, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng...

Để biển đảo trở thành điểm đến bền vững của du lịch xanh ở Quảng Nam

Để biển đảo trở thành điểm đến bền vững của du lịch xanh ở Quảng Nam

Du lịch biển đảo Quảng Nam được xác định là đích đến bền vững của du lịch xanh trong mối liên kết với các trung tâm du lịch lớn của khu vực như: Huế, Đà Nẵng, Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên thực tế, du lịch biển đảo Quảng Nam chưa tương xứng với tiềm năng. Để biển đảo trở thành sản phẩm chủ lực, đích đến của du lịch xanh, các loại hình dịch vụ đi kèm cần được nâng cấp. Đồng thời, sản phẩm du lịch biển phải đa dạng, dịch vụ vận chuyển được cải thiện và dịch vụ lưu trú được quan tâm nhiều hơn.

Đắk Lắk kích cầu du lịch nội địa

Đắk Lắk kích cầu du lịch nội địa

Đắk Lắk có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nguồn tài nguyên phong phú cùng sự đa dạng trong văn hóa của 49 dân tộc, truyền thống cách mạng hào hùng… đã tạo ra nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Bên cạnh khai thác các tiềm năng, lợi thế, ngành Du lịch Đắk Lắk cùng cộng đồng doanh nghiệp đang tích cực đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường hoạt động quảng bá và liên kết phát triển du lịch, chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ. Qua đó, góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch.

Du lịch Yên Bái biến "di sản" thành "tài sản"

Du lịch Yên Bái biến "di sản" thành "tài sản"

Năm 2024, Yên Bái trở thành điểm đến hấp dẫn bởi sự phát triển đa dạng các sản phẩm và loại hình du lịch, cùng nhiều chính sách kích cầu thị trường hiệu quả; vận dụng, phát huy giá trị di sản văn hóa, danh thắng, làng nghề, từ đó thu hút lượng du khách cao nhất từ trước đến nay, tạo mức tăng trưởng ấn tượng. Để biến "di sản" thành "tài sản", năm 2025, Yên Bái tiếp tục thực hiện toàn diện 11 chính sách hỗ trợ phát triển du lịch, đầu tư hơn nữa cho việc hình thành các loại hình du lịch mới.

Tọa đàm tư vấn xây dựng sản phẩm “Lai Chau - City tour”. Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN

Xây dựng sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách tới Lai Châu

Ngày 21/12, trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024, Chương trình Tọa đàm tư vấn xây dựng sản phẩm “Lai Chau - City tour” được tổ chức tại thành phố Lai Châu. Tham dự có đại diện các khu/điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Lai Châu; các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành các tỉnh trong cả nước; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của châu Hồng Hà (huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm thu hút khách du lịch

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm thu hút khách du lịch

Tỉnh Ninh Thuận đang đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế ban đêm, cung cấp các dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí, văn hóa - nghệ thuật nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của du khách và tăng thu nhập cho người dân. Qua đó, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Bình Phước đầu tư tạo sản phẩm du lịch đặc trưng

Bình Phước đầu tư tạo sản phẩm du lịch đặc trưng

Là tỉnh có vị trí địa lý chiến lược với các tuyến giao thông kết nối thuận lợi, Bình Phước giữ vai trò quan trọng, cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan. Đặc điểm về tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng cùng với truyền thống lịch sử, văn hóa của địa phương đã tạo nên nguồn tài nguyên du lịch tương đối đa dạng, phong phú.

Sóc Trăng phát triển sản phẩm du lịch từ văn hóa Khmer

Sóc Trăng phát triển sản phẩm du lịch từ văn hóa Khmer

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, chiếm trên 30% dân số của tỉnh (khoảng 361.000 người). Toàn tỉnh có 93 ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer. Tỉnh xác định phát triển du lịch đến năm 2030 là nền kinh tế mũi nhọn, trong đó phát triển du lịch tâm linh gắn với văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer là trọng tâm.

Khách du lịch tham quan quần thể hang động tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: TTXVN phát

Quảng Bình đa dạng các sản phẩm du lịch mới năm 2024

Năm 2024, ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 - 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Tạo sự lan tỏa rộng rãi về Năm Du lịch quốc gia 2024

Tạo sự lan tỏa rộng rãi về Năm Du lịch quốc gia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch truyền thông, quảng bá về Năm Du lịch quốc gia 2024 với chủ đề "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận". Các hoạt động này nằm giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của Điện Biên và đất nước, qua đó thúc đẩy phát triển du lịch toàn diện, bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Hà Giang ra mắt sản phẩm du lịch đạp xe "Một hành trình - Hai quốc gia"

Hà Giang ra mắt sản phẩm du lịch đạp xe "Một hành trình - Hai quốc gia"

Nhằm góp phần đưa quan hệ hợp tác văn hóa, du lịch giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phát triển tốt đẹp, bền vững, trong hai ngày 16 - 17/2, tour du lịch bằng xe đạp "Một hành trình - Hai quốc gia" diễn ra tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang) - Thiên Bảo (Châu Văn Sơn, Trung Quốc).

Độc đáo làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc

Độc đáo làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc

Sáng 18/1, tại Khu dân cư làng Chăm Đa Phước, thị trấn Đa Phước, huyện An Phú, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức ra mắt sản phẩm du lịch Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc.

Du khách cùng người dân bản địa giao lưu trong không gian cồng chiêng Tây Nguyên tại Khu du lịch sinh thái Ako-Ea. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Du khách ấn tượng với sản phẩm du lịch đặc trưng của Đắk Lắk

Ngày thứ hai trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch (31/12), tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đón hàng ngàn lượt du khách tham quan. Đặc biệt, nhiều du khách ấn tương, thích thú khi trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng liên quan đến văn hóa cà phê và đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên Cao nguyên Đắk Lắk.
Chế biến bánh dân gian Nam Bộ tại Làng du lịch Mỹ Khánh thuộc huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ). Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Sản phẩm du lịch đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long được "gắn" OCOP 4 sao

Ngày 23/12, Làng du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) phối hợp với các đơn vị liên quan khai trương điểm giới thiệu kinh doanh các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) Cần Thơ kết hợp tổ chức Ngày hội "Đặc sản miền Tây" năm 2024 và đón nhận quyết định của UBND thành phố Cần Thơ công nhận Làng du lịch Mỹ Khánh là sản phẩm OCOP 4 sao.
Ninh Bình lan tỏa thông điệp bảo vệ động vật hoang dã

Ninh Bình lan tỏa thông điệp bảo vệ động vật hoang dã

Ninh Bình được có tài nguyên thiên nhiên phong phú và độc đáo, là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động, thực vật quý hiếm. Lợi thế này đang được tỉnh Ninh Bình xây dựng và phát triển thành sản phẩm du lịch riêng. Đến nay, nhiều đơn vị, cơ sở tại tỉnh Ninh Bình đã tổ chức nhiều cuộc thi, chương trình gắn với giáo dục bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã, giúp người dân, du khách biết cách học hỏi, tôn trọng và gìn giữ thiên nhiên.
Quảng Bình hình thành sản phẩm du lịch độc đáo từ văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số

Quảng Bình hình thành sản phẩm du lịch độc đáo từ văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, Quảng Bình đã triển khai nhiều dự án, hoạt động tích cực. Bước đầu, tỉnh thu được kết quả khả quan trong bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số trên đia bàn để phát triển kinh tế, xã hội, ổn định cuộc sống…
Phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp đặc trưng quê Bác

Phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp đặc trưng quê Bác

Với tài nguyên du lịch vùng nông thôn đa dạng và nhiều giá trị văn hóa, Nghệ An hướng phát triển du lịch nông nghiệp thành một trong những loại hình du lịch chính. Tỉnh phát triển du lịch nông nghiệp thành kỳ nghỉ vùng quê, đồng thời liên kết với chương trình chuyển đổi ngành Nông nghiệp chuyên sản xuất nông sản sang làm kinh tế và dịch vụ. Cách làm này về lâu dài, Nghệ An muốn phát triển bền vững vùng nông thôn, đồng thời cung cấp cho ngành Du lịch nhiều sản phẩm mới.
Du khách quốc tế xuống tàu tham quan sông nước Tiền Giang. Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Tiền Giang phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang Võ Phạm Tân, nhờ có nhiều giải pháp phục hồi và phát triển ngành Du lịch sau đại dịch COVID-19, trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đón trên 600.000 lượt du khách, tăng 65,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng du khách quốc tế đạt gần 163.000 lượt người, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trực tiếp từ du lịch đạt 380 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ năm trước.
Thái Nguyên phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng

Thái Nguyên phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng

Thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh đã xây dựng, định hình, phát triển một số sản phẩm du lịch đặc trưng, có sức hút đối với khách du lịch.
Lạng Sơn xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, thế mạnh của địa phương

Lạng Sơn xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, thế mạnh của địa phương

Ngày 2/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên chủ trì cuộc họp xem xét dự thảo Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh năm 2023 và dự thảo Quyết định điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 2386/QĐ-UBND ngày 8/12/2021 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án “Thành lập, xây dựng và phát triển Công viên địa chất Lạng Sơn giai đoạn 2021 - 2025”.