Quảng Bình: Tết nhân ái đến với người nghèo

Quảng Bình: Tết nhân ái đến với người nghèo

Ngày 4/1, tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023. Phong trào nhằm kêu gọi, vận động ủng hộ vật chất, tinh thần, trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Quảng Bình: Tết nhân ái đến với người nghèo ảnh 1Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Bình Lê Văn Bảo trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình. Ảnh: Võ Dung – TTXVN

Phong trào "Tết nhân ái" Xuân Quý Mão năm 2023 thực hiện từ ngày 1/12/2022 đến ngày 16/1/2023, trong đó cao điểm từ ngày 1-15/1/2023.

Theo đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phấn đấu trao tặng 13.000 suất quà (tiền mặt hoặc hiện vật) cho 13.000 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương nhân dịp Tết Nguyên đán, mỗi suất quà trị giá từ 200.000 đồng trở lên. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng tích cực kêu gọi các cơ quan, tổ chức, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các cá nhân, nhà hảo tâm phối hợp đồng hành, cùng sẻ chia, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa Xuân mới ấm áp nghĩa tình đúng theo tinh thần “Tết Nhân ái”.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình Lê Văn Bảo bày tỏ mong muốn các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, là cầu nối, địa chỉ nhân đạo, trợ giúp, hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho các đối tượng yếu thế, người nghèo trên địa bàn tỉnh. Các cấp, ngành, đoàn thể tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động hướng tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để bà con có điều kiện vui Xuân, đón Tết đủ đầy hơn; góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp, chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Quảng Bình: Tết nhân ái đến với người nghèo ảnh 2Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi được trao tặng xe đẹp trong chương trình. Ảnh: Võ Dung – TTXVN

Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức mô hình “Chợ Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 cho 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trên địa bàn xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. Phiên chợ gồm 6 gian hàng với 25 mặt hàng là các nhu yếu phẩm đa dạng để phục vụ cho ngày Tết như: nếp, gạo, xì dầu, dầu ăn, nước mắm, sữa, đường, muối, bột ngọt, dầu gội đầu, nước rửa chén…Mỗi người dân tham gia “Chợ Tết Nhân ái” với hình thức được cấp 1 phiếu đổi hàng miễn phí trị giá 300.000 đồng.

Quảng Bình: Tết nhân ái đến với người nghèo ảnh 3Người dân tham gia “Chợ Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 tại chương trình. Ảnh: Võ Dung – TTXVN

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí chăn nuôi trâu, lợn cho 10 hộ phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương từ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, với mức hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ. Ban tổ chức cũng đã trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho bữa ăn bán trú tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú-Trung học cơ sở Trường Sơn và 5 triệu đồng cho trường Mầm non Trường Sơn.

Ngoài ra, Bưu điện tỉnh Quảng Bình cũng đã hỗ trợ 20 suất quà ý nghĩa cho người dân địa phương; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Quảng Ninh tặng 10 xe đạp cho các em học sinh nghèo học giỏi; Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Dương hỗ trợ 75 thùng sữa Nutifood cho các trường Phổ thông Dân tộc bán trú – Tiểu học Trường Sơn, trường Tiểu học Long Sơn và trường Mầm non xã Trường Sơn...

Quảng Bình: Tết nhân ái đến với người nghèo ảnh 4Ban tổ chức trao hỗ trợ kinh phí chăn nuôi trâu, lợn cho 10 hộ gia đình phụ nữ từ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, với mức hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ. Ảnh: Võ Dung – TTXVN

Tổng trị giá các suất quà, hoạt động hỗ trợ tại Lễ phát động phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023 là 215.000.000 đồng.

Nhân dịp này, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Bình Lê Văn Bảo và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng làng Mô.

Võ Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm