Phú Yên: Chăm lo Tết cho người có công và hộ nghèo

Phú Yên: Chăm lo Tết cho người có công và hộ nghèo

Nhằm chăm lo Tết Quý Mão năm 2023 cho người có công, hộ nghèo, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã huy động nguồn lực xã hội để tặng hàng nghìn suất quà.

Phú Yên: Chăm lo Tết cho người có công và hộ nghèo ảnh 1Tỉnh đoàn Phú Yên tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đồng Xuân nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Ảnh: TTXVN phát

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên đã huy động nhiều nguồn lực xã hội; triển khai kế hoạch tặng 14.000 suất quà Tết với tổng trị giá 7 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, Mặt trận các cấp và tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương đã tích cực vận động thêm các nguồn quỹ khác được hơn 4 tỷ đồng. Số kinh phí này dành để tặng quà, giúp cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, đầm ấm.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên yêu cầu Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương kiểm tra, đôn đốc hoàn thành việc xây dựng nhà cho hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn về nhà ở kịp đón tết Nguyên đán năm 2023. Đồng thời, nắm chắc tình hình đời sống các đối tượng chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh nặng và những đối tượng già yếu neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để báo cáo, đề xuất với UBND các địa phương trợ cấp kịp thời.

Phú Yên: Chăm lo Tết cho người có công và hộ nghèo ảnh 2Đại diện Công ty Bảo Việt nhân thọ tỉnh Phú Yên trao quà Tết mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho đồng bào nghèo và gia đình chính sách. Ảnh: Tường Quân – TTXVN

Theo ông Nguyễn Hữu Từ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, Sở đang triển khai kế hoạch tặng quà các đối tượng hưởng chính sách ưu đãi, người có công trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Trong đó, tặng quà cho 2.296 trường hợp là Bà mẹ Việt Nam anh hùng và người thờ cúng Bà mẹ Việt Nam anh hùng (mỗi suất 600.000 đồng); 18.526 đối tượng là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày đang hưởng trợ cấp hàng tháng, gia đình có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng… (mỗi suất 500.000 đồng).

Tại xã Eabar, huyện miền núi Sông Hinh, Chi hội Nhà báo thường trú (Hội Nhà báo Phú Yên) phối hợp với Công ty Bảo Việt Nhân thọ tỉnh và các nhà tài trợ tổ chức trao quà Tết cho 50 hộ nghèo và gia đình chính sách. Mỗi suất quà gồm 10 kg gạo thơm và 500.000 đồng. Ông K' So Y Trinh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện gửi lời cảm ơn đối với các nhà báo và đơn vị tài trợ. Món quà đã góp phần giúp bà con vùng dân tộc thiểu số ở địa phương đón Tết Quý Mão vui tươi, ấm áp.

Phú Yên: Chăm lo Tết cho người có công và hộ nghèo ảnh 3Chi hội Nhà báo thường trú tại Phú Yên phối hợp với Công ty Bảo Việt nhân thọ tỉnh Phú Yên trao quà Tết cho đồng bào nghèo và gia đình chính sách tại huyện Sông Hinh. Ảnh: Tường Quân – TTXVN

Đến cuối năm 2022, Phú Yên còn 11.128 hộ nghèo, chiếm 4,05% tổng dân số toàn tỉnh, giảm 1.918 hộ so với đầu năm. Ngoài các hoạt động chăm lo Tết, chính quyền các địa phương còn triển khai nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững như: cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trên 100.000 người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người dân đang sinh sống ở vùng đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây 83 căn nhà mới cho hộ nghèo khó khăn về chỗ ở; hỗ trợ vốn vay phát triển sản xuất cho trên 10.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo với số tiền trên 460 tỷ đồng.

Tường Quân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm