Tháng Thanh niên 2018:

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đối thoại, lắng nghe tiếng nói của thanh niên

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đối thoại, lắng nghe tiếng nói của thanh niên
Tại buổi đối thoại, các đoàn viên thanh niên quan tâm nhiều đến các vấn đề: việc phát triển du lịch ở địa phương; đầu ra cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đề án giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn vay cho thanh niên để phát triển kinh tế; tình trạng thanh niên sử dụng ma túy tổng hợp đang có chiều hướng gia tăng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa…
Tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu. Ảnh: Lê Sen – TTXVN
Tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu. Ảnh: Lê Sen – TTXVN
 
Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Kiên Giang Lê Trung Hồ, hệ thống tổ chức đoàn, hội, đội của Kiên Giang ngày càng được kiện toàn. Nội dung, phương thức hoạt động có bước đổi mới, phù hợp hơn với nhiều đối tượng thanh niên, đáp ứng những nhu cầu, nguyện vọng thiết thân và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Tại Kiên Giang, ngày càng có nhiều đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ năm 2007 - 2017, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang không ngừng củng cố và phát triển ở 26 tổ chức đoàn trực thuộc với 71.492 đoàn viên.

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã giới thiệu cho Đảng 29.780 đoàn viên ưu tú và được Đảng xem xét kết nạp 14.648 đồng chí, chiếm 50,25% tổng số đảng viên mới kết nạp của toàn Đảng bộ tỉnh.
Lãnh đảo Tỉnh Kiên Giang tuyên dương các gương mặt trẻ tiêu biểu. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
Lãnh đảo Tỉnh Kiên Giang tuyên dương các gương mặt trẻ tiêu biểu. Ảnh: Lê Sen - TTXVN
 
Tại tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị đề nghị các cấp bộ Đoàn tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa hình thức và nội dung trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng. Đặc biệt, các hoạt động của tổ chức Đoàn phải gắn với các nhiệm vụ của tỉnh, nhất là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Bí thư Tỉnh ủy  mong muốn các bạn trẻ mạnh dạn tham gia các chương trình, dự án phát triển kinh tế của tỉnh; mạnh dạn hiến kế, tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân và đề xuất cải tiến quy trình làm việc, nâng cao năng suất lao động…
 
Dịp này, Tỉnh đoàn Kiên Giang tuyên dương 52 đảng viên trẻ tiêu biểu, 66 gương cán bộ Đoàn và 10 gương mặt trẻ tiêu biểu.

Đây là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, nghiên cứu khoa học; tích cực tham gia hoạt động đoàn tại địa phương./.
  Lê Sen
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm