Lạng Sơn: Đông đảo người dân tham gia hiến máu trong Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ năm 2020

Lạng Sơn: Đông đảo người dân tham gia hiến máu trong Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ năm 2020
Với thông điệp “Hiến máu đầu Xuân – Nhân lên hạnh phúc”, chương trình đã thu hút đông đảo người dân, đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, trong đó có nhiều người hiến máu trên 10 lần, nhiều gia đình đã hiến đến vài chục đơn vị máu… Anh Phùng Mạnh Cường, ở phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn với 14 lần tham gia hiến máu tình nguyện cho biết: là một đoàn viên, mình tình nguyện hiến máu với mục đích để cứu chữa những người bệnh đang thiếu máu. Mình mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục cống hiến sức trẻ cho cộng đồng qua các chương trình hiến máu để giúp cho những người bệnh sớm bình phục, được về với gia đình.

Bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn cho biết: Tôi mong muốn chương trình này và các chương trình hiến máu tiếp theo sẽ tạo sự lan tỏa đến những trái tim tình nguyện trên khắp mọi miền của tỉnh, từ thị trấn, thị tứ đến vùng sâu, vùng xa sẽ hưởng ứng phong trào mạnh mẽ để cứu giúp những người bệnh cần máu.

Năm 2019, tại tỉnh Lạng Sơn đã có trên 7.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận trên 4.400 đơn vị máu. Tại Chương trình Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ lần này, tỉnh Lạng Sơn dự kiến thu được trên 500 đơn vị máu. Với nghĩa cử cao đẹp, những người hiến máu đã mang lại niềm tin và hy vọng cho những bệnh nhân trong dịp Tết đến Xuân về.
Nguyễn Quang Duy

Có thể bạn quan tâm