Lan tỏa yêu thương giọt máu hồng ở vùng cao Lai Châu

Cán bộ Công ty Điện lực Lai Châu tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đinh Thùy - TTXVN
Cán bộ Công ty Điện lực Lai Châu tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đinh Thùy - TTXVN

Ngày 9/12, Công ty Điện lực Lai Châu phối hợp với Hội chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện, nhằm hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI năm 2020 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”.

Lan tỏa yêu thương giọt máu hồng ở vùng cao Lai Châu ảnh 1Cán bộ Công ty Điện lực Lai Châu tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đinh Thùy - TTXVN

Chương trình đã thu hút hơn 100 cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên thuộc Công ty Điện lực Lai Châu và thuộc Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, cùng các tình nguyện viên tham gia. Sau hơn 3 giờ đồng hồ triển khai, chương trình đã thu về 107 đơn vị máu. Số máu thu về được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Lai Châu, phục vụ việc chữa bệnh cứu người.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu Bùi Xuân Thành cho biết: Đây là lần thứ VI Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện và cũng là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 66 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020) và hưởng ứng “Tháng tri ân Khách hàng”.

Cùng với nhiệm vụ đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, việc tổ chức hiến máu là dịp để Công ty Điện lực Lai Châu thể hiện ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mình. Góp phần quan trọng cùng ngành y tế Lai Châu khắc phục được tình trạng thiếu máu và phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh trong toàn tỉnh thoát khỏi cơn hiểm nghèo.

Nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lai Châu hưởng ứng tham gia tích cực và đã hiến hàng ngàn đơn vị máu, góp phần quý giá vào quỹ máu quốc gia. Đây là hoạt động thường xuyên được Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức hàng năm và tiếp tục phát triển, nhân rộng, tạo sự lan tỏa cộng đồng trong thời gian tới.

Dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu đã trao biểu trưng và quà cho gia đình Chìu Như Quỳnh, thuộc Điện lực thành phố Lai Châu đã có thành tích trong hiến máu và vận động hiến máu.

Đinh Thùy

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm