Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều trường sẽ hoàn thành công tác chấm thi trước thời gian quy định

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Nhiều trường sẽ hoàn thành công tác chấm thi trước thời gian quy định

Tại cụm thi của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết , Trường huy động gần 500 cán bộ chấm thi môn tự luận là giảng viên của trường và giáo viên do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh điều động chấm các môn tự luận . D ự kiến công tác chấm thi cũng sẽ hoàn thành trước thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN


Chủ trì cụm thi tại tỉnh Long An, đại diện Trường Đại học Sài Gòn cũng cho biết sẽ hoàn thành việc chấm thi sẽ hoàn thành sớm hơn thời gian quy định, dự kiến đến ngày 16/7 sẽ hoàn thành. Năm nay, t rường huy động khoảng 240 giáo viên của trường và giáo viên từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh , Long An chấm các môn. 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh , công tác chấm thi năm nay không thay đổi nhiều so với năm trước, cùng với đó số lượng thí sinh của từng cụm thi ít hơn nên công tác chấm thi dự kiến sẽ hoàn thành sớm hơn thời gian quy định, dự kiến trước ngày 18/7. 

Các cụm thi do các trường trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh gồm Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Bách khoa phụ trách chấm bài cho khoảng 55.000 thí sinh. Để đảm bảo công tác chấm thi đúng quy định, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục – Đào tạo t hành phố để hỗ trợ giáo viên chấm thi , cùng với đó các trường thành viên khác cũng có sự điều động cán bộ chấm thi hỗ trợ các cụm thi . Riêng cụm thi của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) phụ trách chấm thi các môn thuộc khối xã hộ i, hai trường còn lại phụ trách chấm thi các môn tự nhiên và trắc nghiệm. 

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, c ác cụm thi do các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì tại các tỉnh đều chuyển bài thi về thành phố để chấm điểm . Các trường phối hợp chặt chẽ với các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành để đảm bảo các điều kiện cho công tác chấm thi diễn ra đứng quy định, đảm bảo sự công bằng và nghiêm túc trong công tác chấm thi. 

Trước đó, trong buổi kiểm tra công tác tổ chức thi THPT quốc gia tại các điểm thi tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đã yêu cầu các hội động thi tổ chức chấm thi và công bố kết quả thi đúng quy chế, bảo đảm thời gian quy định, bảo đảm tính khách quan, chính xác. Hoàn thành việc chấm thi và lên điểm trước ngày 20/7. Đồng thời các h ội đồng thi phải chuẩn bị tốt hạ tầng công nghệ thông tin để bảo đảm không xảy ra nghẽn mạng khi công bố kết quả thi. /. 


Có thể bạn quan tâm