Kon Tum triển khai các hoạt động "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2022"

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai, và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum trao tặng quà cho phụ nữ nghèo tại xã biên giới Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei. Ảnh: Khoa Chương - TTXVN
Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai, và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum trao tặng quà cho phụ nữ nghèo tại xã biên giới Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei. Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Trong hai ngày (9-10/1), Hội Liên hiệp Phụ nữ và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum tổ chức ra quân triển khai các hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2022” tại 4 xã biên giới thuộc huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi. Phối hợp thực hiện chương trình còn có Hội Liên hiệp Phụ nữ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai, thành phố Hà Nội.

Kon Tum triển khai các hoạt động "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2022" ảnh 1Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai, và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum trao tặng mái ấm tình thương, mô hình sinh kế và nhà tiêu vệ sinh cho phụ nữ nghèo tại xã biên giới Sa Loong, huyện Ngọc Hồi. Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Chương trình được tổ chức tại 4 xã biên giới của tỉnh Kon Tum gồm: xã Sa Loong (huyện Ngọc Hồi); xã Đăk Long, Đăk Nhoong và Đăk Blô (huyện Đăk Glei) với mục đích góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, phụ nữ, nâng cao vai trò, trách nhiệm của phụ nữ vùng biên trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới.

Tại xã Đăk Long (huyện Đăk Glei), Hội Liên hiệp Phụ nữ và Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre đã đến thăm, trao tặng 50 suất học bổng, 50 phần quà, 4 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo cùng 100 máy lọc nước cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng giá trị các phần quà là 450 triệu đồng.

Kon Tum triển khai các hoạt động "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2022" ảnh 2Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum thăm, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại các Đồn biên phòng của huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi. Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre cho biết, bên cạnh những phần quà đã trao, Hội đã chọn ra 30 hộ để hỗ trợ cây giống và giúp nơi đây trở thành một mô hình điểm trong việc phát triển kinh tế. Từ đó, bà con tại Kon Tum sẽ có thêm những mô hình hay để nâng cao thu nhập, hướng đến một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội và tỉnh Đồng Nai, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã tổ chức chương trình “Xuân biên cương” tại các xã Sa Loong, Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi) và xã Đăk Nhoong, Đăk Blô (huyện Đăk Glei). Tại đây, các đơn vị đã bàn giao 4 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo; trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; 2 mô hình phát triển kinh tế, 6 nhà vệ sinh giá rẻ; trao 2 nhà đại đoàn kết và hỗ trợ cho các cháu con nuôi đồn biên phòng. Tổng kinh phí thực hiện gần 250 triệu đồng.

Là một trong những hộ được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội và tỉnh Kon Tum giúp đỡ xây nhà mái ấm tình thương, chị Y Hơi (xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei) vui mừng cho biết, từ một hộ gia đình nghèo khó, còn nhiều thiếu thốn, giờ đây, chị đã có được căn nhà khang trang, sạch sẽ. Đặc biệt, căn nhà tình thương được hỗ trợ vào trước dịp Tết Nhâm Dần 2022 đã giúp gia đình chị có chỗ để sum vầy; từ đó, giúp chị có thêm động lực phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Kon Tum triển khai các hoạt động "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2022" ảnh 3Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai, và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum trao tặng quà cho phụ nữ nghèo tại xã biên giới Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei. Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Bà Y Phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum cho biết, thời gian qua, Hội đã phối hợp với lực lượng phụ nữ tại các huyện, xã biên giới trên địa bàn triển khai nhiều mô hình giúp đỡ chị em như mô hình trồng lúa nước, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; nuôi lợn đen, lợn sọc dưa, góp phần nâng cao hiệu quả của sản phẩm đầu ra; trồng thử nghiệm cây thanh long và tuyên truyền xóa bỏ các thủ tục lạc hậu tại buôn làng. Thời gian tới, Hội tiếp tục xây dựng các mô hình sinh kế, mái ấm tình thương, nhà vệ sinh giá rẻ và nhân rộng nhiều mô hình chăn nuôi gia súc, trồng sâm dây trên địa bàn để giúp đỡ phụ nữ vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum và Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thăm, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại các Đồn biên phòng của huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi.

Khoa Chương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm