Khuyến khích, hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nông nghiệp, nông thôn Sơn La

Khuyến khích, hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nông nghiệp, nông thôn Sơn La

Ngày 22/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị đối thoại theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với nông dân năm 2021, với 12 điểm cầu thuộc các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Khuyến khích, hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nông nghiệp, nông thôn Sơn La ảnh 1Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Sơn La đã tổng hợp 20 nhóm ý kiến của Hội Nông dân các huyện, thành phố đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giao cho các ngành, đơn vị chuẩn bị nội dung trả lời.

Đối với nhóm lĩnh vực kinh tế, Hội đề nghị lãnh đạo tỉnh Sơn La tiếp tục có những giải pháp hoặc chính sách khuyến khích, thu hút các nhà dầu tư, doanh nghiệp, nhà khoa học cùng đồng hành với nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc biệt là một số loại nông sản như quả sơn tra, cây ăn quả, cây dược liệu thảo quả. Các nguyên liệu, vật tư nông nghiệp đầu vào hiện nay tăng giá cao, trong khi đó giá nông sản thấp, có hiện tượng tranh mua, tranh bán, ép giá của các doanh nghiệp, thương lái, nông dân đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh có giải pháp giúp đỡ, đồng thời, có giải pháp đầu tư hỗ trợ xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp liên kết theo chuỗi giá trị và bền vững ở nông thôn…

Đối với nhóm lĩnh vực văn hóa, xã hội, hội viên Hội Nông dân đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh có giải pháp giúp lao động nông thôn trở về địa phương tìm kiếm việc làm, không phải ly hương; hỗ trợ người lao động nông thôn nâng cao tay nghề, chất lượng lao động và sau khi đào tạo có việc làm theo địa chỉ; có hướng dẫn cụ thể để hội nông dân các cấp vận động hợp tác xã, nhà vườn xây dựng mô hình du lịch cộng đồng…

Ý kiến, kiến nghị của Hội Nông dân đã được các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp thu, trả lời trực tiếp tại Hội nghị và trả lời bằng văn bản…, góp phần giải quyết các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công đánh giá cao nội dung trả lời của các sở, ban, ngành đối với các kiến nghị, đề xuất của nông dân. Những nội dung kiến nghị, đề xuất của Hội Nông dân các cấp là cơ sở để tỉnh tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, ban hành các chính sách khuyến khích, hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổng hợp các văn bản trả lời của các cơ sở, ban, ngành đăng tải lên Cổng thông tin điện tử; gửi đến các tổ chức, cá nhân có ý kiến, kiến nghị. Các huyện, thành phố tiếp tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của bà con trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Quang Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm