Khánh Hòa chú trọng sản phẩm du lịch đặc thù và đổi mới quảng bá hình ảnh

Khánh Hòa chú trọng sản phẩm du lịch đặc thù và đổi mới quảng bá hình ảnh

Ngày 21/10, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị “Công bố Đề án phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa” đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3174/QĐ –UBND ngày 29/9/2021.

Khánh Hòa chú trọng sản phẩm du lịch đặc thù và đổi mới quảng bá hình ảnh ảnh 1Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Đề án có mục tiêu chung là phát triển hệ thống sản phẩm du lịch Khánh Hòa đặc sắc, đa dạng, đồng bộ, chất lượng cao; có giá trị gia tăng lớn, thu hút thêm nhiều thị trường khách du lịch và thu hút đầu tư vào du lịch; đảm bảo tính bền vững, tính cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

Đồng thời, Đề án nhằm cụ thể hóa mục tiêu của các nghị quyết của Trung ương về việc phát triển bền vững kinh tế du lịch, kinh tế biển Việt Nam; chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội và chủ trương, định hướng phát triển du lịch; định hướng phát triển du lịch Khánh Hòa theo hướng chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, đề xuất các giải pháp phát triển bền vững, phù hợp với đầu tư phát triển du lịch tại 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và các khu vực có tiềm năng du lịch.

Ngoài ra, Đề án còn hướng đến việc phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững, bảo tồn hệ sinh thái biển, xây dựng các tổ hợp du lịch đẳng cấp, khác biệt; tạo kết nối tuyến du lịch đến các khu điểm du lịch trong tỉnh, vùng, cả nước và quốc tế. Đề án cũng nêu rõ mục tiêu đến năm 2025 và năm 2030; định hướng phát triển thị trường khách du lịch, sản phẩm du lịch, tổ chức không gian phát triển du lịch.

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cho biết, Đề án có 6 định hướng chính. Cụ thể, tỉnh phát triển thị trường khách du lịch trước mắt đảm bảo theo quy luật của thị trường cung cầu, từ đó đánh giá và đề xuất các giải pháp phù hợp; sau đó phải phù hợp với quan điểm, mục tiêu phát triển sản phẩm du lịch tỉnh. Khánh Hòa phát triển sản phẩm du lịch tỉnh dựa trên thế mạnh và tăng cường liên kết giữa các vùng du lịch, hướng tới hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng theo 4 vùng du lịch. Trong giai đoạn tới theo Đề án, ngành du lịch định hướng phát triển hệ thống sản phẩm tập trung theo 3 nhóm: sản phẩm du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch chính, sản phẩm du lịch bổ trợ...

Trong Đề án cũng đề cập các giải pháp và nhiệm vụ cụ thể, gồm: giải pháp về cơ chế chính sách, đẩy mạnh quản lý chất lượng sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, xúc tiến quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch...; các giải pháp về bảo vệ môi trường, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh và biến đổi khí hậu. 

Phan Sáu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm