Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Sau hai năm tổ chức thành công vào năm 2015, 2016, Chương trình Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 3 được mong đợi sẽ thành công hơn nữa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2018.
Thông qua lễ hội, những nét đẹp về hình ảnh, đất nước, con người Nhật Bản được giới thiệu đến với người dân Cần Thơ và ngược lại; quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm đối tác, ráp mối kinh doanh, tuyển dụng lao động, tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa, thương mại, thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng.
Cùng với sự phát triển tốt đẹp các mối quan hệ hữu nghị song phương, trong năm 2016 đã có hơn 740.000 lượt du khách Nhật Bản đến Việt Nam và khoảng 230.000 lượt du khách Việt Nam sang thăm Nhật Bản. Riêng tại Cần Thơ, từ năm 2013 đến nay, 4 dự án có vốn viện trợ Nhật Bản đã được hoàn thành, với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng. 8 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Nhật Bản là 59.4 triệu USD, nhập khẩu 11.2 triệu USD
Ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết, lễ hội Việt – Nhật năm nay hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị, với quy mô 120 gian hàng được thiết kế theo phong cách hài hòa, mang đậm nét văn hóa lễ hội của Việt Nam và Nhật Bản. Các gian hàng là nơi giới thiệu và quảng bá sản phẩm của các ngành nghề như công nghệ, điện máy, điện gia dụng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, thương mại… với các sản phẩm rất đa dạng về mẫu mã, đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu; là không gian trao đổi, giới thiệu các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch, du học…
Bên cạnh đó, chương trình hội tụ đông đảo các đoàn nghệ thuật truyền thống, hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra, khi tham gia Lễ hội, khách tham quan sẽ được xem biểu diễn pháo hoa nghệ thuật, xem bộ phim tình cảm Việt - Nhật, học gấp giấy Origami, mặc thử Kimono hoặc Yukata, hóa thân thành Samurai, Ninja, pha trà đạo Nhật Bản…
Ông Kazunori Hosoya, Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ niềm lạc quan vào mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển. Các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu văn hóa giữa hai nước ngày càng nhiều và mang lại hiệu quả là một minh chứng rõ nét.
Sự kiện Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 3 với các Hội nghị đầu tư, Hội nghị kinh doanh Châu Á tổ chức bên lề, thu hút gần 100 doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam cùng đại diện chính quyền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cơ quan xúc tiến hai nước, sẽ là cơ hội vô cùng quý giá cho các doanh nghiệp Nhật Bản tham quan, khảo sát, hỗ trợ kết nối thương mại trực tuyến; góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.
Thông qua lễ hội, những nét đẹp về hình ảnh, đất nước, con người Nhật Bản được giới thiệu đến với người dân Cần Thơ và ngược lại; quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm đối tác, ráp mối kinh doanh, tuyển dụng lao động, tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa, thương mại, thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng.
Cùng với sự phát triển tốt đẹp các mối quan hệ hữu nghị song phương, trong năm 2016 đã có hơn 740.000 lượt du khách Nhật Bản đến Việt Nam và khoảng 230.000 lượt du khách Việt Nam sang thăm Nhật Bản. Riêng tại Cần Thơ, từ năm 2013 đến nay, 4 dự án có vốn viện trợ Nhật Bản đã được hoàn thành, với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng. 8 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Nhật Bản là 59.4 triệu USD, nhập khẩu 11.2 triệu USD
Ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết, lễ hội Việt – Nhật năm nay hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị, với quy mô 120 gian hàng được thiết kế theo phong cách hài hòa, mang đậm nét văn hóa lễ hội của Việt Nam và Nhật Bản. Các gian hàng là nơi giới thiệu và quảng bá sản phẩm của các ngành nghề như công nghệ, điện máy, điện gia dụng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, thương mại… với các sản phẩm rất đa dạng về mẫu mã, đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu; là không gian trao đổi, giới thiệu các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch, du học…
Bên cạnh đó, chương trình hội tụ đông đảo các đoàn nghệ thuật truyền thống, hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra, khi tham gia Lễ hội, khách tham quan sẽ được xem biểu diễn pháo hoa nghệ thuật, xem bộ phim tình cảm Việt - Nhật, học gấp giấy Origami, mặc thử Kimono hoặc Yukata, hóa thân thành Samurai, Ninja, pha trà đạo Nhật Bản…
Ông Kazunori Hosoya, Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ niềm lạc quan vào mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển. Các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu văn hóa giữa hai nước ngày càng nhiều và mang lại hiệu quả là một minh chứng rõ nét.
Sự kiện Giao lưu Văn hóa và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 3 với các Hội nghị đầu tư, Hội nghị kinh doanh Châu Á tổ chức bên lề, thu hút gần 100 doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam cùng đại diện chính quyền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cơ quan xúc tiến hai nước, sẽ là cơ hội vô cùng quý giá cho các doanh nghiệp Nhật Bản tham quan, khảo sát, hỗ trợ kết nối thương mại trực tuyến; góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.
Ánh Tuyết