Kéo dài hướng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đi tỉnh Đồng Nai, Bình Dương

Kéo dài hướng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đi tỉnh Đồng Nai, Bình Dương
Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, phương án này cũng được UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bình Dương thống nhất và đồng thời, cũng phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8 tháng 4 năm 2013.
Thành phố Hồ Chí Minh đang gấp rút xây dựng các gói thầu chính nhằm đảm bảo đúng tiến độ xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN
Thành phố Hồ Chí Minh đang gấp rút xây dựng các gói thầu chính nhằm đảm bảo đúng tiến độ xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN

Tuyến đường sắt đô thị từ ga Suối Tiên đến tỉnh Đồng Nai và Bình Dương nằm hoàn toàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương. Do đó, khi được đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, Bình Dương; thu hút thêm lượng hành khách vận chuyển trên tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên; thúc đẩy phát triển đô thị dọc tuyến; góp phần làm giảm tình trạng giao thông quá tải tại các trục đường phía Đông Bắc của thành phố; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Từ thực tế trên, UBND Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ và cam kết hỗ trợ các đơn vị chức năng của UBND tỉnh Đồng Nai và  Bình Dương triển khai thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định để đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác sử dụng sớm.

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là 1 trong 8 tuyến metro trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy hoạch của Chính phủ. Tuyến có tổng chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm, 17,1 km trên cao, có 14 nhà ga và 1 depot Long Bình, quận 9.

Dự án đi qua địa bàn quận 1, Bình Thạnh, quận 2, 9, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh./.

Có thể bạn quan tâm