Hành trình Thầy thuốc trẻ 2022: Tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng hậu COVID-19

Hành trình Thầy thuốc trẻ 2022: Tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng hậu COVID-19

Sáng 14/5, tại thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) Trung ương Đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh phối hợp Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 – Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh biểu dương những nỗ lực và thành tích của tổ chức Đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đoàn viên, hội viên, thanh niên, thầy thuốc trẻ đã đạt được trong thời gian qua trên mặt trận phòng, chống đại dịch COVID-19.

Hành trình Thầy thuốc trẻ 2022: Tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng hậu COVID-19 ảnh 1Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mai Trang - TTXVN

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tin tưởng với tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện, quyết tâm vượt khó, Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2022 sẽ đạt được những kết quả đề ra với hàng triệu người dân được khám bệnh, tư vấn, phục hồi và cải thiện sức khỏe hậu COVID-19. Kết quả của chương trình sẽ là những bông hoa tươi đẹp nhất chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; là những sản phẩm thiết thực nhất đóng góp cho cộng đồng, chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

Hành trình Thầy thuốc trẻ 2022: Tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng hậu COVID-19 ảnh 2Phát động Lễ ra quân và Tháng cao điểm Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2022. Ảnh: Mai Trang - TTXVN

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố các chỉ tiêu của hành trình và ra mắt các đội hình chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19. Theo đó, hành trình năm nay được tổ chức với quyết tâm cao của hàng chục nghìn thầy thuốc trẻ cả nước. Với phương châm "Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng", dự kiến sẽ có hơn 1.000.000 người dân được khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 và hơn 3.000.000 người dân được tư vấn sức khỏe qua điện thoại hoặc trực tuyến bằng nền tảng sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Ban tổ chức hành trình tổ chức các lớp tập huấn, trang bị kiến thức cho khoảng 100.000 tình nguyện viên về tư vấn dinh dưỡng và kiến thức phòng dịch; vận động hội viên, thanh niên tham gia hiến 50.000 đơn vị máu và khuyến khích 1 triệu hội viên thường xuyên rèn luyện sức khỏe học theo gương Bác, hưởng ứng lời kêu gọi của tổ chức Y tế Thế giới, đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho hay.

Hành trình Thầy thuốc trẻ 2022: Tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng hậu COVID-19 ảnh 3Trao quà cho các học sinh vượt nghèo vượt khó của tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ảnh: Mai Trang - TTXVN

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; 10 máy tính bảng và 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Tại Thừa Thiên – Huế, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động chương trình đi bộ "Những bước chân vì cộng đồng"; khám, chữa bệnh và tặng quà cho đội ngũ y tế Bệnh viện Trung ương Huế; thăm, tặng quà các cán bộ, phạm nhân tại Trại giam Bình Điền và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cho nhân dân.

Ngoài ra, Hành trình Thầy thuốc trẻ năm nay còn có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác nhằm hỗ trợ người dân khó khăn ổn định cuộc sống, vượt nghèo như: Khởi công công trình thanh niên "Nhà Nhân ái" cho 2 hộ dân tại thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền với tổng số tiền tài trợ là 200 triệu đồng; khánh thành công trình thanh niên "Con đường cách mạng" ở Tổ dân phố Liễu Nam, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà.

Mặc dù COVID-19 đã được kiểm soát, tuy nhiên, các hội chứng hậu COVID -19 đang trở thành vấn đề được quan tâm cấp thiết, với hơn 200 triệu chứng kéo dài, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng hồi phục của người dân, ảnh hưởng đến lực lượng lao động, tạo gánh nặng cho xã hội, tác động tiêu cực đến mục tiêu phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2022 được tổ chức đồng loạt trong cả nước, nhằm thúc đẩy tinh thần tình nguyện, xung kích, đoàn kết của lực lượng thầy thuốc trẻ và thanh niên trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, cổ vũ tinh thần sống đẹp, sống có ích trong các tầng lớp thanh niên, góp phần nâng cao sức khỏe người dân, tham gia phục hồi kinh tế - xã hội của đất nước.

Chuỗi hoạt động của Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 – Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 sẽ là một hành trình ý nghĩa, bổ ích và đáng nhớ của các đoàn viên, thanh niên, thầy thuốc trẻ cả nước để chia sẻ, cống hiến, khẳng định, trưởng thành và đóng góp tri thức, sức trẻ, nhiệt huyết cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Mai Trang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm