“Hành trình đỏ” và tôn vinh người hiến máu tình nguyện ở Điện Biên

“Hành trình đỏ” và tôn vinh người hiến máu tình nguyện ở Điện Biên

Ngày 24/7, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ X - năm 2022 và tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Chương trình đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tham gia hiến máu.

Đây là lần thứ 4 “Hành trình đỏ” diễn tại tỉnh Điện Biên nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện trong cộng đồng dân cư; biểu dương, tôn vinh những người đã hiến máu và các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác hiến máu tình nguyện. Chương trình cũng góp phần nâng cao nhận thức của nhà lãnh đạo, quản lý và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa về hiến máu tình nguyện; đề cao tinh thần nhân ái hiến máu cứu người, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp hè; xây dựng văn hóa và thói quen hiến máu thường xuyên, nhắc lại với người dân.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Điện Biên trong những năm qua ngày càng tăng dần cả số lượng và chất lượng. Tỉ lệ hiến máu nhắc lại ngày càng tăng cao; lực lượng tham gia hiến máu ngày càng đa dạng, không chỉ có đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên chức mà còn rất nhiều các tầng lớp nhân dân trong độ tuổi, đảm bảo sức khỏe, kể cả người dân lao động nặng... Đặc biệt, chương trình "Hành trình đỏ" với thông điệp kết nối dòng máu Việt đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất vào mỗi dịp hè, thu hút nhiều tình nguyện viên tham gia và tiếp nhận lượng máu lớn. "Hành trình đỏ" đã mang lại nhiều thành tựu, tích cực khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị vào dịp hè hằng năm.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Điện Biên đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Theo Ban tổ chức, chương trình đã thu hút gần 500 người đăng ký hiến máu, dự kiến tiếp nhận hơn 300 đơn vị máu.

Xuân Tư

TTXVN

Có thể bạn quan tâm