Du lịch Quảng Bình tiếp tục phục hồi mạnh mẽ

Du lịch Quảng Bình tiếp tục phục hồi mạnh mẽ

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, quý I/2023, tổng số khách du lịch đến địa phương đạt gần 650 nghìn lượt khách, gấp 4,45 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 733 tỷ đồng. Khách lưu trú đạt gần 300 nghìn lượt khách, gấp 2,12 lần so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt hơn 94 tỷ đồng.

Du lịch Quảng Bình tiếp tục phục hồi mạnh mẽ ảnh 1Vẻ đẹp hoang sơ của các hang động được phát hiện tại xã Lâm Hoá (Quảng Bình). Ảnh: TTXVN

Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy du lịch Quảng Bình đang tiếp tục có sự phục hồi mạnh mẽ và là điểm đến hấp dẫn, an toàn, khác biệt mà du khách tin tưởng, lựa chọn.

Tỉnh Quảng Bình hiện có hơn 30 sản phẩm du lịch đã đưa vào khai thác chính thức và thử nghiệm, phục vụ khách du lịch. Đồng thời, tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và các sản phẩm du lịch hiện có để đáp ứng nhu cầu, xu hướng du lịch trong tình hình mới.

Bên cạnh sự tăng trưởng của các chỉ tiêu phát triển du lịch kể trên, du lịch Quảng Bình tiếp tục được các tổ chức, tạp chí, khách du lịch trong nước và quốc tế đánh giá cao. Đầu tháng 2/2023, Phong Nha và Đồng Hới nằm trong Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2023 do du khách trên toàn thế giới bình chọn (Giải thưởng thường niên Traveller Review Award của Booking.com). Bản Rum Ho, Khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong, Hang Va của Quảng Bình vào “Top 7 ấn tượng Việt Nam 2022” theo Sài Gòn Tiếp thị - Một ấn phẩm của nhóm Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Năm 2023, ngành Du lịch Quảng Bình phấn đấu đón 3.000.000 - 3.500.000 lượt khách du lịch đến với địa phương, trong đó khoảng 100.000 lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch 3.400 - 3.900 tỷ đồng.

Tỉnh Quảng Bình hiện có 531 cơ sở lưu trú du lịch với 8.475 phòng, hơn 16.000 giường. Trong đó, cơ sở lưu trú du lịch từ 3 sao trở lên có 1.744 phòng chiếm 20,6%. Đến thời điểm hiện tại, khách du lịch đã đặt kín phòng nghỉ trên địa bàn tỉnh cho dịp lễ 30/4 - 1/5. Đây là tín hiệu tích cực đối với ngành Du lịch Quảng Bình, tạo động lực để ngành Du lịch tỉnh ngày càng phát triển.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Ngọc Quý cho biết, ngành Du lịch Quảng Bình tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch phục hồi, tăng trưởng kinh tế - xã hội trong lĩnh vực du lịch và các chương trình, kế hoạch hành động của tỉnh về phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cùng với đó, ngành sẽ tăng cường quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch, liên kết hợp tác và duy trì kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách trong nước và quốc tế. Ngành nghiên cứu, xúc tiến đường bay mới; nâng cao công suất khai thác, chất lượng các đường bay Đồng Hới - Hà Nội, Đồng Hới, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Ngọc Quý đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu xây dựng, đề xuất các dự án, đề án phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương, khả năng phát triển các sản phẩm đặc trưng, riêng có,... để các nhà đầu tư có thông tin khi tìm hiểu đầu tư tại địa phương mình. Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần tăng thêm các sản phẩm du lịch vùng miền, tăng số lượng điểm đến du lịch nhằm thu hút số lượng khách du lịch đến tỉnh ngày càng tăng, kéo dài thời gian lưu trú của khách và tăng thu nhập cho người dân trong toàn tỉnh...

Võ Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm