Dự án cơ sở JICA góp phần bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long

Dự án cơ sở JICA góp phần bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long
Dự án cơ sở JICA giai đoạn 2 nằm trong chương trình hợp tác kỹ thuật của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, được triển khai từ tháng 11/2013 đến tháng 9/2016. Trong giai đoạn 2, với tổng số vốn tài trợ là 60 triệu Yên (hơn 13 tỷ đồng), dự án cơ sở JICA thực hiện hai nội dung trọng tâm là: thiết lập một hệ thống thu gom, vận chuyển rác thải trên vịnh Hạ Long về bờ xử lý bằng nhiên liệu sinh học và xây dựng mô hình giáo dục môi trường, nâng cao nhận thức cho cộng đồng bảo vệ Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Dự án cơ sở JICA đã đóng mới và bàn giao cho Ban Quản lý vịnh Hạ Long 1 tàu thu gom, vận chuyển rác thải bằng nhiên liệu sinh học; trồng 3.500 cây góp phần tăng diện tích rừng ngập mặn trên vịnh Hạ Long; tổ chức 3 chuyến tập huấn cho các cán bộ tỉnh Quảng Ninh tại thành phố Sakai, Osaka; thiết kế, biên soạn cuốn giáo trình giáo dục môi trường cho học sinh phổ thông; phát 4.000 tờ rơi truyền thông về môi trường vịnh Hạ Long ... 

Trong quá trình thực hiện, thành phố Hạ Long đã phối hợp với nhiều đơn vị như Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn, Hội Phụ nữ và các doanh nghiệp trên địa bàn cùng thực hiện dự án. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của dự án cơ sở JICA, hai thành phố Hạ Long và đối tác Nhật Bản đang phối hợp thực hiện kế hoạch khai thác và tiếp tục phát huy hạ tầng của dự án, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả công tác quản lý rác thải, giáo dục bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long trong tương lai./. 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm