Đắk Nông: Gần 90 tỷ đồng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo

Chính sách hỗ trợ HSSV của tỉnh Đăk Nông đã góp phần cùng nguồn lực của Trung ương tạo “cú hích” phát triển giáo dục vùng đồng bào DTTS. Trong ảnh: Học sinh trường Tiểu học Lê Lợi, huyện Krông Nô. Ảnh: baodantoc.vn
Chính sách hỗ trợ HSSV của tỉnh Đăk Nông đã góp phần cùng nguồn lực của Trung ương tạo “cú hích” phát triển giáo dục vùng đồng bào DTTS. Trong ảnh: Học sinh trường Tiểu học Lê Lợi, huyện Krông Nô. Ảnh: baodantoc.vn

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 31/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách hỗ trợ kinh phí cho học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc diện nghèo, cận nghèo (Nghị quyết số 31), tỉnh đã hỗ trợ gần 90 tỷ đồng cho gần 240.000 lượt học sinh, sinh viên.

Đây là chính sách thiết thực, kịp thời chia sẻ các khó khăn, giúp các em tiếp tục được đến trường, góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng trên địa bàn tỉnh.

Đắk Nông: Gần 90 tỷ đồng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo ảnh 1Chính sách hỗ trợ HSSV của tỉnh Đăk Nông đã góp phần cùng nguồn lực của Trung ương tạo “cú hích” phát triển giáo dục vùng đồng bào DTTS. Trong ảnh: Học sinh trường Tiểu học Lê Lợi, huyện Krông Nô. Ảnh: baodantoc.vn

Theo đó, từ năm học 2016 - 2017 đến năm học 2020-2021, toàn tỉnh có gần 65.000 lượt học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc diện nghèo, cận nghèo được hỗ trợ chi phí học tập với tổng kinh phí gần 16,3 tỷ đồng. Trong thời gian này, gần 175.000 lượt học sinh thuộc diện nêu trên được hỗ trợ sách giáo khoa, vở viết mỗi đầu năm học mới với tổng kinh phí gần 74 tỷ đồng.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đắk Nông, Nghị quyết số 31 đã được triển khai có hiệu quả, đồng bộ, có tính khả thi cao. Quá trình thực hiện đã nhận được sự đồng thuận của các Sở, ban ngành liên quan, và sự hưởng ứng của người dân; góp phần chia sẻ giải quyết gánh nặng chi phí học tập, giúp học sinh, sinh viên thuộc diện nghèo, cận nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số an tâm đến trường, đến lớp.

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, hết năm học 2020-2021, Nghị quyết số 31 sẽ hết hiệu lực thi hành. Được sự đồng ý của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh thống nhất trình Kỳ họp lần thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh (diễn ra trong các ngày từ 9- 11/12/2020) thông qua Nghị quyết kéo dài thời hạn áp dụng Nghị quyết số 31 sang năm học 2021-2022. Theo kế hoạch, tổng kinh phí hỗ trợ chi phí học tập, sách giáo khoa, vở viết trong năm học 2021-2022 gần 17,4 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh.

Hưng Thịnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm