Đắk Lắk - Điểm đến an toàn, thân thiện, đậm đà bản sắc văn hóa Tây Nguyên

Ra mắt Ban liên minh kích cầu du lịch tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Hoài Thu - TTXVN
Ra mắt Ban liên minh kích cầu du lịch tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Hoài Thu - TTXVN

Ngày 9/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tại tỉnh Đắk Lắk năm 2020 nhằm khôi phục lại mức tăng trưởng cho ngành kinh tế quan trọng này sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đắk Lắk - Điểm đến an toàn, thân thiện, đậm đà bản sắc văn hóa Tây Nguyên ảnh 1Ra mắt Ban liên minh kích cầu du lịch tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Hoài Thu - TTXVN

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đắk Lắk đã có 29 đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch tham gia chương trình; trong đó có 8 khu du lịch, nhà hàng (giảm từ 10-100% giá vé tham quan và vào cổng, giảm từ 10 - 50% giá dịch vụ), 11 cơ sở lưu trú và ăn uống mua sắm (giảm từ 5 - 50% giá dịch vụ), 10 đơn vị lữ hành và vận chuyển (giảm từ 8 - 30% giá dịch vụ). Thông điệp của chương trình kích cầu tại tỉnh Đắk Lắk là “Điểm đến an toàn, thân thiện, đậm đà bản sắc văn hóa Tây Nguyên” và “Giảm giá nhưng không giảm chất lượng”.

Chương trình bao gồm các nội dung: Triển khai gói kích cầu du lịch giá rẻ tại các tour - tuyến và điểm đến trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh xúc tiến, liên kết du lịch Đắk Lắk với các tỉnh, thành phố như Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận,… Đồng thời, ngành Du lịch tỉnh tích cực tham gia các hội chợ du lịch trong nước trong thời gian tới nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương với du khách trong nước.

Là một trong 29 đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch tham gia chương trình, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Du lịch Sinh thái Văn hóa Cộng đồng Kotam cho biết, trong thời gian đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội, khu du lịch đã chỉnh trang lại các cảnh quan, khu vui chơi và trồng thêm hoa, tiểu cảnh; đồng thời đưa thêm các món ăn đặc sắc của đồng bào Tây Nguyên vào danh sách ẩm thực phục vụ du khách, đào tạo nâng cao nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên. Tham gia chương trình kích cầu du lịch, Khu Du lịch Sinh thái Văn hóa Cộng đồng Kotam giảm 50% giá vé tham quan cho du khách, tặng mỗi du khách một ly cà phê, đồng thời đầu tư cảnh quan, nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Theo Trưởng Đại diện VietNam Airlines tại tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tất Danh, Đắk Lắk có tiềm năng du lịch rất lớn. Do đó, ngoài 3 đường bay chính từ trước đến nay (Buôn Ma Thuột - Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột - Hà Nội, Buôn Ma Thuột - Thành phố Hồ Chí Minh), trong tháng 5/2020, VietNam Airlines đã mở thêm hai chuyến bay là Buôn Ma Thuột - Vinh (ngày 19/5), Buôn Ma Thuột - Thanh Hóa (ngày 27/5). Dự kiến ngày 22/6/2020, VietNam Airlines tiếp tục mở thêm hai đường bay mới là Buôn Ma Thuột - Cần Thơ và Buôn Ma Thuột - Hải Phòng nhằm kết nối giữa Đắk Lắk nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung với các tỉnh, thành trên cả nước.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và đẩy mạnh kích cầu du lịch, tỉnh đã có những chính sách hỗ trợ đào tạo nhân lực (bằng 100% ngân sách nhà nước), hỗ trợ xúc tiến - tuyên truyền quảng bá, hỗ trợ giá điện, hồ sơ thủ tục… Ngoài ra, tỉnh đã thành lập Ban liên minh kích cầu du lịch, vừa vận động các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu, vừa thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh nhấn mạnh, chương trình là sự kiện có quy mô quan trọng của ngành Du lịch tỉnh Đắk Lắk, là động thái tích cực nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động. Chương trình sẽ tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ du lịch Đắk Lắk sau ảnh hưởng của dịch COVID-19; đồng thời tiếp tục khẳng định hình ảnh Đắk Lắk là một điểm đến hấp dẫn, hội tụ đầy đủ yếu tố “khí hậu, cảnh đẹp huyền bí, con người thân thiện, mến khách” và “thành phố Buôn Ma Thuột là một trong mười thành phố xanh – sạch – đẹp”.

Bà H’Yim Kđoh đề nghị, các Sở, ban, ngành và Hiệp hội Du lịch của tỉnh cần vào cuộc, xây dựng chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm để thu hút du khách. Ngành Du lịch, Hiệp hội Du lịch,… cần có mục tiêu, tiêu chí cụ thể và chủ động hơn trong việc tái khởi động để tạo sức bật mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch COVID-19; giám sát chặt chẽ trong công tác triển khai thực hiện của các đơn vị tham gia.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm