Đắk Lắk đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, phục vụ cấp cứu và điều trị

Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, nhân dân đến đăng ký hiến máu, chủ động tuân thủ quy định về phòng, chống dịch. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.
Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, nhân dân đến đăng ký hiến máu, chủ động tuân thủ quy định về phòng, chống dịch. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Từ ngày 6/6 – 15/7, Chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt lần thứ VIII và chiến dịch “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2021 tại tỉnh Đắk Lắk sẽ được tổ chức tại 6 đơn vị là các huyện Ea Kar, Krông Năng, Cư M’Gar, Krông Pắk, M’Đrắk và Liên đoàn Lao động tỉnh.

Đắk Lắk đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, phục vụ cấp cứu và điều trị ảnh 1Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, nhân dân hăng hái hiến máu, chủ động tuân thủ quy định về phòng, chống dịch. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Chương trình phấn đấu vận động trên 3.500 người tham gia hiến máu, tiếp nhận ít nhất 2.900 đơn vị máu. Ngoài ra, 3 đơn vị khác là thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Krông Bông và huyện Krông Ana đã đăng ký hưởng ứng chương trình. Theo ông Nguyễn Đức Phú, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk, để đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị, từ đầu năm 2021 đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Các đợt hiến máu đều tuân thủ tốt các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Đức Phú nhấn mạnh: Đợt hiến máu trong dịp hè này, ngoài phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị ở các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, số lượng máu thu được sẽ chuyển ra hỗ trợ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Hiện nay, do tình hình dịch COVID-19 ở một số tỉnh, thành phố phía Bắc diễn biến phức tạp nên không thể tổ chức hiến và tiếp nhận máu, dẫn đến thiếu máu phục vụ cấp cứu và điều trị. Do đó, chương trình Hành trình đỏ và Chiến dịch “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2021 tại tỉnh Đắk Lắk được tổ chức sớm hơn 1 tháng so với mọi năm, để kịp hỗ trợ cho các tỉnh phía Bắc, với ý nghĩa: một giọt máu cho đi, nhiều cuộc đời ở lại. Trưa 8/6, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh đã chuyển một phần lớn lượng máu thu được đến sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) để gửi máy bay ra Hà Nội.

Đắk Lắk đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, phục vụ cấp cứu và điều trị ảnh 2Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, nhân dân hăng hái hiến máu, chủ động tuân thủ quy định về phòng, chống dịch. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Để tổ chức thành công chương trình và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động truyền thông về chương trình phù hợp; không tổ chức diễu hành, tư vấn về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh như những lần trước. Những trường hợp đến, về từ vùng có dịch và những trường hợp có biểu hiện ho, sốt thì không được đăng ký tham gia hiến máu. Các đơn vị tổ chức hiến máu phân chia thời gian, số lượng người hiến máu phù hợp, thực hiện đầy đủ các bước phòng, chống dịch COVID-19.

Ghi nhận tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2021 diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Đắk Lắk ngày 8/6, ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tỉnh đến tham gia hiến máu. Mọi người nghiêm túc thực hiện theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế, kiên trì xếp hàng dài chờ đến lượt vào thực hiện các bước đăng ký và hiến máu.

Anh Trương Văn Lợi, công tác tại Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan, anh tự nguyện tham gia hiến máu với mong muốn góp những giọt máu dự trữ giúp những bệnh nhân không may mắn qua cơn hoạn nạn và góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19. Tham gia hiến máu, anh Lợi và đồng nghiệp đã chủ động thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Đắk Lắk đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, phục vụ cấp cứu và điều trị ảnh 3Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, nhân dân đến đăng ký hiến máu, chủ động tuân thủ quy định về phòng, chống dịch. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Chị Nguyễn Thị Hương, giáo viên Trường Trung học phổ thông Quang Trung, huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) có mặt từ sớm để tham gia hiến máu. Chị Hương chia sẻ, hàng năm chị đều tham gia các đợt vận động hiến máu của các cấp. Trung bình mỗi năm, chị Hương hiến máu 2-3 lần theo chỉ định sức khỏe. Lần này tham gia hiến máu, chị Hương được Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường và Ban tổ chức chương trình hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Theo chị Hương, đây là chương trình ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc, rất cần sự chung tay của mọi người, nhất là trong bối cảnh khan hiếm máu do dịch như hiện nay.

Sau một ngày tổ chức, Ngày hội đã thu hút hơn 1.300 người đến đăng ký hiến máu, thu được 1.064 đơn vị máu. Trước đó, ngày 6/6, chương trình diễn ra tại huyện Ea Kar đã thu hút gần 1.500 người đến đăng ký hiến máu, thu được 1.259 đơn vị máu.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm