Khẳng định thương hiệu nhãn Sông Mã

Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Bảo Minh ở bản C5, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La với ngành nghề kinh doanh trồng cây ăn quả và sản xuất long nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc chế biến sản phẩm và tham gia OCOP; đồng thời, góp phần khẳng định thương hiệu nhãn Sông Mã với thị trường trong và ngoài nước, mang lại thu nhập ngày càng cao cho các thành viên, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững.

Tây Ninh xếp hạng 9 sản phẩm OCOP năm 2020

UBND tỉnh Tây Ninh vừa phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng 9 sản phẩm OCOP năm 2020; trong đó, công nhận 2 sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao; 7 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao.


Gia tăng giá trị cho sản phẩm xoài Yên Châu

Cây xoài đã gắn bó với người dân Yên Châu, tỉnh Sơn La từ xa xưa. Những năm gần đây, khi đã khẳng định được thương hiệu và xuất khẩu sang thị trường Australia, Mỹ, Anh, Trung Quốc, cây xoài trở thành cây trồng chủ lực, mang lại thu nhập cao cho người dân.


Ngọt, giòn đặc sản ốc gạo cù lao Tân Phong

Cù lao Tân Phong (nay là xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) nằm phía thượng lưu sông Tiền, được bồi đắp phù sa quanh năm nên đất đai màu mỡ, thích hợp với nhiều giống cây ăn trái đặc sản có giá trị kinh tế cao. Vì thế, nhắc đến cù lao Tân Phong, người dân ở miệt vườn sông nước Cửu Long thường liên tưởng đến những vườn cây ăn trái trĩu quả như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt... Ngoài ra, nhờ phù sa của dòng sông Tiền không ngừng bồi đắp nên xung quanh cù lao Tân Phong có nhiều bãi đất cát pha bùn, là nơi lý tưởng để loài ốc gạo sinh sống.


15 sản phẩm hạt điều Bình Phước được xếp hạng 4 sao

Trong số 22 sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) vừa được UBND tỉnh Bình Phước công bố, có 15 sản phẩm từ hạt điều. Các sản phẩm hạt điều này đều được xếp hạng 4 sao (bảng xếp hạng cao nhất của tỉnh Bình Phước).


Kết nối sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng ở Kon Tum

Theo thống kê của Sở Công Thương tỉnh Kon Tum, đến cuối tháng 5/2021, toàn tỉnh có 88 sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đạt chuẩn 3 sao trở lên; trong đó, có một sản phẩm tiềm năng 5 sao. Tuy nhiên, việc tiếp cận với thị trường, đưa các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng cũng như việc tìm đầu ra cho sản phẩm vẫn còn nhiều khó khăn.


Phát huy tinh hoa thương hiệu nước mắm Phú Quốc

Nghề làm nước mắm có từ trên 200 năm nay và đã gắn liền với đời sống văn hóa của người dân thành phố đảo Phú Quốc. Ngày 27/5 vừa qua, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1730/QĐ-BVHTTDL công nhận nghề làm nước mắm ở Phú Quốc, phường Dương Đông, phường An Thới, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Có thể nói, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, đây vẫn là niềm vui to lớn, là động lực để người dân làm nghề nước mắm ở Phú Quốc tiếp tục gìn giữ, phát huy những tinh hoa của nghề truyền thống cha ông để lại.


Sẽ có 20 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao

Ngày 26/5, Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã có cuộc họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Quốc gia (Hội đồng OCOP cấp Quốc gia). Theo đó, 20 sản phẩm sẽ được Hội đồng trình cấp có thẩm quyền công nhận sản phẩm đạt OCOP 5 sao.


Hướng đi mới cho sản phẩm truyền thống ở Cà Mau

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần nâng tạo việc làm, góp phần giảm nghèo bền vững, tăng chất lượng cuộc sống… cho người dân khu vực nông thôn tại Cà Mau. Thực tế cho thấy, chương trình không chỉ mang lại hiệu quả rõ nét trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần thay đổi nhận thức của người dân, từ tập quán lạc hậu sang kinh tế thị trường. Nhưng, đáng kể hơn cả là tạo hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống ở khu vực nông thôn.


Bình Định nâng cao chất lượng, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ năm 2018, đến nay toàn tỉnh Bình Định đã có 81 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn và phân hạng từ 3 đến 5 sao. Thông qua chương trình OCOP, nhiều làng nghề nông thôn được mở rộng, phát triển; một số sản phẩm được nâng cao chất lượng, xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.


Ra mắt đặc sản chuối tiến vua sấy theo công nghệ Nhật Bản

Sau hồng treo sấy gió sấy khô tự nhiên theo công nghệ Nhật Bản, tỉnh Lâm Đồng hiện đã áp dụng công nghệ này để sản xuất đặc sản chuối Laba sấy dẻo. Sản phẩm đã ra mắt thị trường với sản lượng khoảng 18 tấn và tiêu thụ chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh.


Đặc sắc các món ăn từ mắm tại Đất Mũi Cà Mau

Sáng 30/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND huyện U Minh tổ chức Hội thi ẩm thực với chủ để "Mắm". Đây là một trong những nội dung hoạt động của sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình "Cà Mau - Điểm đến năm 2021".


Mật ong Sam Mứn

Nhờ đặc điểm khí hậu, thiên nhiên ưu đãi, nhiều hộ đồng bào dân tộc ở xã Sam Mứn, huyện Điện Biên (Điện Biên) đã phát triển nghề nuôi ong lấy mật. Để nghề nuôi ong phát triển ổn định, năm 2019, một số hộ nuôi ong đã cùng nhau thành lập Hợp tác xã (HTX) ong mật Điện Biên và từng bước xây dựng thương hiệu mật ong Điện Biên.


Kiên Giang: “Thổi hồn” vào cỏ bàng để vươn lên làm giàu

Đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Kiên Giang năm 2020 mới đây, tỉnh này công nhận sản phẩm đạt hạng từ 3 - 4 sao đối với 18 sản phẩm toàn tỉnh; trong đó, có sản phẩm thùng sọt, giỏ xách cỏ bàng của xã Phú Lợi và sản phẩm túi xách, sọt cỏ bàng của xã Phú Mỹ thuộc huyện Giang Thành.


Chương trình OCOP: Điểm nghẽn từ chính sách đến thực tiễn (Bài cuối)

Từ một địa phương là tỉnh Quảng Ninh phát kiến đầu tiên, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020 (Chương trình OCOP) và nhân rộng Chương trình ra cả nước. Hiệu quả của Chương trình trong 3 năm thực hiện đã được các phương tiện truyền thông, các địa phương ca ngợi. Tuy nhiên, phía sau những thành công cũng đang bộc lộ những điểm nghẽn từ chính các địa phương - nơi triển khai chương trình. Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu chùm bài "Chương trình OCOP: Điểm nghẽn từ chính sách đến cuộc sống" nhằm đem đến cho độc giả một góc nhìn khác về chương trình này cũng như các đề xuất, giải pháp cho chương trình giai đoạn tới.


Chương trình OCOP: Điểm nghẽn từ chính sách đến thực tiễn (Bài 4) ​

Từ một địa phương là tỉnh Quảng Ninh phát kiến đầu tiên, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020 (Chương trình OCOP) và nhân rộng Chương trình ra cả nước. Hiệu quả của Chương trình trong 3 năm thực hiện đã được các phương tiện truyền thông, các địa phương ca ngợi. Tuy nhiên, phía sau những thành công cũng đang bộc lộ những điểm nghẽn từ chính các địa phương - nơi triển khai chương trình. Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu chùm bài "Chương trình OCOP: Điểm nghẽn từ chính sách đến cuộc sống" nhằm đem đến cho độc giả một góc nhìn khác về chương trình này cũng như các đề xuất, giải pháp cho chương trình giai đoạn tới.


Chương trình OCOP: Điểm nghẽn từ chính sách đến thực tiễn (Bài 3)

Từ một địa phương là tỉnh Quảng Ninh phát kiến đầu tiên, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020 (Chương trình OCOP) và nhân rộng Chương trình ra cả nước. Hiệu quả của Chương trình trong 3 năm thực hiện đã được các phương tiện truyền thông, các địa phương ca ngợi. Tuy nhiên, phía sau những thành công cũng đang bộc lộ những điểm nghẽn từ chính các địa phương - nơi triển khai chương trình. Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu chùm bài "Chương trình OCOP: Điểm nghẽn từ chính sách đến cuộc sống" nhằm đem đến cho độc giả một góc nhìn khác về chương trình này cũng như các đề xuất, giải pháp cho chương trình giai đoạn tới.


Chương trình OCOP: Điểm nghẽn từ chính sách đến cuộc sống (Bài 2)

Từ một địa phương là tỉnh Quảng Ninh phát kiến đầu tiên, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020 (Chương trình OCOP) và nhân rộng Chương trình ra cả nước. Hiệu quả của Chương trình trong 3 năm thực hiện đã được các phương tiện truyền thông, các địa phương ca ngợi. Tuy nhiên, phía sau những thành công cũng đang bộc lộ những điểm nghẽn từ chính các địa phương - nơi triển khai chương trình. Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu chùm bài "Chương trình OCOP: Điểm nghẽn từ chính sách đến cuộc sống" nhằm đem đến cho độc giả một góc nhìn khác về chương trình này cũng như các đề xuất, giải pháp cho chương trình giai đoạn tới.


Chương trình OCOP: Điểm nghẽn từ chính sách đến cuộc sống (Bài 1)

Từ một địa phương là tỉnh Quảng Ninh phát kiến đầu tiên, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020 (Chương trình OCOP) và nhân rộng Chương trình ra cả nước. Hiệu quả của Chương trình trong 3 năm thực hiện đã được các phương tiện truyền thông, các địa phương ca ngợi. Tuy nhiên, phía sau những thành công cũng đang bộc lộ những điểm nghẽn từ chính các địa phương - nơi triển khai chương trình. Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu chùm bài "Chương trình OCOP: Điểm nghẽn từ chính sách đến cuộc sống" nhằm đem đến cho độc giả một góc nhìn khác về chương trình này cũng như các đề xuất, giải pháp cho chương trình giai đoạn tới.