Vị ngọt bưởi Diễn trên đất Tràng Xá

Nhiều năm trở lại đây, cây bưởi Diễn đã đem lại thu nhập cao và ổn định, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số tại xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Cá linh non đầu mùa giá cao

Cá linh non xuất hiện tại các chợ trong tỉnh Đồng Tháp, đó là báo hiệu nước thượng nguồn sông Mekong đổ về, và cũng là lượng cá linh non đầu mùa theo con nước về các huyện đầu nguồn như: Hồng Ngự, Tân Hồng và thị xã Hồng Ngự. Với số lượng đánh bắt cá linh non khan hiếm nên giá rất cao, hơn 200.000 đồng/kg.


Tìm chỗ đứng cho những sản phẩm mây tre đan Triệu Đề

Cho dù các loại sản phẩm như nhôm, nhựa, inox... lên ngôi chiếm lĩnh thị trường với các mặt hàng vô cùng phong phú, đa dạng đã khiến các sản phẩm của làng nghề mây tre đan Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc làm ra có nhiều lúc gặp không ít khó khăn trong tiếp cận và mở rộng thị trường, cạnh tranh về giá cả.


Tỏi An Thịnh được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý

Ngày 11/9, tại huyện Lương Tài (Bắc Ninh), Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý tỏi An Thịnh cho UBND huyện Lương Tài. Đây là sản phẩm đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh và là một trong 84 sản phẩm được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý của cả nước.


Không để mất thương hiệu “hạt điều Bình Phước”

Thời gian qua, trên một số website và mạng xã hội liên tục rao bán online sản phẩm hạt điều Bình Phước. Điều đáng nói, trong khi nhiều người ứng dụng công nghệ và internet để giúp tiêu thụ nông sản, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của địa phương, thì cũng có những người vì lợi nhuận trước mắt mà bán những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; làm sai lệch chỉ dẫn địa lý “hạt điều Bình Phước” gây tổn hại đến thương hiệu hạt điều Bình Phước vốn được đánh giá là “ngon nhất thế giới”.


Thanh Hóa đưa sản phẩm OCOP tới gần người tiêu dùng

Cùng với việc tích cực thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh tới người tiêu dùng.


Cơ hội đưa sản phẩm điều Việt Nam vươn xa tầm thế giới

Chiếm gần 50% diện tích và hơn 54% sản lượng điều của cả nước, Bình Phước được xem là “thủ phủ” của cây điều Việt Nam. Ngoài số lượng lớn diện tích và sản lượng, điều Bình Phước còn được đánh giá có chất lượng cao. Vậy làm gì để có thể đưa ngành điều Bình Phước cất cánh, vươn xa tầm thế giới?


Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Nem chua Yên Mạc”

Ngày 4/9, UBND huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ Âu Mỹ tổ chức Hội nghị công bố nhãn hiệu chứng nhận "Nem chua Yên Mạc" dùng cho sản phẩm nem chua của xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.


Vị ngọt thanh long ruột đỏ trên đất gò đồi

Đến huyện lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc vào cuối tháng 8/2020 với thời điểm mưa lớn liên tiếp đã khiến cho các loại trái nơi đây tươi mới, xanh mướt bao phủ các thôn, xã. Đặc biệt, cây thanh long ruột đỏ là loại cây được nông dân huyện đưa vào một số xã của huyện Lập Thạch trồng tập trung trên dưới 10 năm đã khẳng định hợp với thổ nhưỡng, khí hậu.


Định danh cho sản phẩm sầu riêng Krông Pắc

Những năm gần đây, nhiều mặt hàng nông sản chủ lực như cà phê, hồ tiêu xuống thấp thì cây sầu riêng lại khẳng định hiệu quả kinh tế vượt trội, mang lại nguồn thu lớn cho nhiều nông hộ tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Hiện nay, huyện Krông Pắc đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để nâng cao hơn nữa giá trị của trái sầu riêng.


Những nữ “doanh nhân bất đắc dĩ" ở xã vùng sâu Bình Phước

Đường 10 là xã vùng sâu, vùng xa, xã đặc biệt khó khăn duy nhất của huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Cuộc sống khó khăn, nông sản rớt giá không tiêu thụ được, thất nghiệp nhiều nhưng trong "cái khó ló cái khôn”, vài năm trở lại đây, hơn 300 hội viên Hội Phụ nữ trong xã học cách sử dụng internet và trở thành những “doanh nhân bất đắc dĩ" vươn lên thoát nghèo, góp phần giới thiệu đặc sản nông sản địa phương đến với mọi miền Tổ quốc.


Nâng tầm thương hiệu sản phẩm cừu Ninh Thuận

Cừu được du nhập vào Ninh Thuận từ khá lâu, thích nghi với điều kiện tự nhiên của vùng đất khô nóng và đến nay thịt cừu đã trở thành sản phẩm đặc sản được người tiêu dùng ưa chuộng.


Tạo thương hiệu cho sản phẩm mắm tép Hà Yên

Những năm gần đây, nhiều người dân huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã có thêm thu nhập nhờ làm mắm tép Hà Yên truyền thống. Đây là loại mắm tép màu vàng rơm, vị ngọt dịu, không có vị tanh, chất lượng thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, nghề làm mắm tép còn giúp nhiều người dân có việc làm ổn định, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.


Thái Nguyên xây dựng nông thôn mới gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm

Được triển khai từ năm 2019, đến nay, việc thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" - OCOP giai đoạn 2019 - 2025 đã được thực hiện rộng khắp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với 25 sản phẩm đã được xếp hạng 3, 4 sao theo bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, trong đó có nhiều sản phẩm đặc thù của địa phương đã khẳng định được thương hiệu với thị trường trong nước như: Thanh Hải trà, chè móc câu Hảo Đạt, miến dong Việt Cường...


Nâng cao giá trị cho đặc sản dừa sáp Trà Vinh

Được bao bọc bởi dòng sông Hậu, vùng đất Cầu Kè từ lâu nổi tiếng là xứ vườn trù phú nhất của tỉnh Trà Vinh. Những dãy đất cù lao ở huyện Cầu Kè, như: Tân Qui I, Tân Qui II, cồn An Lộc… bốn mùa quanh năm xum xuê cây trái. Trong số những trái cây đặc sản, như: măng cụt, cam sành, bưởi năm roi, nhãn tiêu…, Cầu Kè còn có dừa sáp được nhiều người tôn vinh là “ông hoàng” của trái cây đặc sản.


Tiền Giang nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của nhiều sản phẩm chủ lực

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang Trần Hoàng Nhật Nam cho biết, tỉnh Tiền Giang hiện có 4/11 đơn vị cấp huyện (huyện Gò Công Tây, huyện Tân Phú Đông, huyện Gò Công Đông và TX. Gò Công) đã tổ chức đánh giá 11/18 sản phẩm OCOP cấp huyện, qua đó có 8 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 3 sản phẩm hạng 3 sao.


Sóc Trăng xây dựng thương hiệu cho các nông sản, đặc sản

Thực hiện Đề án của Chính phủ về Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là OCOP), tỉnh Sóc Trăng đã phê duyệt Đề án Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030.


Mận đỏ - Cây xóa đói giảm nghèo ở Hoàng Su Phì

Với giá trị kinh tế cao, những năm gần đây, mận đỏ đã trở thành cây đem lại nguồn thu nhập chính, góp phần xóa đói giảm nghèo cho nhiều hộ đồng bào dân tộc ở huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang).