Đà Nẵng: Nhiều học sinh quan tâm đến ngành Công an, Quân đội

Đà Nẵng: Nhiều học sinh quan tâm đến ngành Công an, Quân đội

Tham dự chương trình có đại diện Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo), các chuyên gia tư vấn đến từ nhiều trường đại học công lập lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Huế và đại diện các trường đại học, cao đẳng ở Đà Nẵng.

Chương trình này góp phần cung cấp cho học sinh về những thông tin mới nhất về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2016; giải đáp thắc mắc, tư vấn của phụ huynh, thí sinh về chọn ngành nghề, tìm hiểu về cơ hội việc làm trong tương lai, kinh nghiệm ôn thi, cách chuẩn bị tốt nhất về tâm lý và kiến thức để bước vào kỳ thi một cách hiệu quả.

Phát tờ rơi tư vấn tuyển sinh cho học sinh tại chương trình. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Phát tờ rơi tư vấn tuyển sinh cho học sinh tại chương trình.
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
 

Chương trình tư vấn gồm 3 phần. Sau phần tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành nghề, các em học sinh đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với thầy cô trong ban tư vấn. Đặc biệt, trong chương trình tư vấn - tuyển sinh năm nay tại Đà Nẵng, ngành Công an, Quân đội được khá nhiều học sinh quan tâm về điều kiện sơ tuyển, xét tuyển, những tiêu chuẩn dự thi vào các Học viện, Đại học thuộc các ngành này. Các bạn học sinh đã được thầy cô các trường, chuyên gia Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp những thắc mắc, những băn khoăn lo lắng về kỳ thi, tư vấn nghề nghiệp, chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích.

 

Tham gia tư vấn tại ngành khoa học xã hội, em Lê Võ Thanh Hoa, học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) cho biết: Chương trình đã giúp em biết thêm nhiều thông tin bổ ích. Năm nay, em Hoa dự định thi vào Khoa Sư phạm Toán, Trường Đại học Sư Phạm - Đại học Đà Nẵng. Em khá băn khoăn về chỉ tiêu tuyển sinh của trường và đặc biệt là cơ hội việc làm sau khi ra trường. Sau khi được tư vấn, em đã có thêm nhiều thông tin, và bình tĩnh hơn, tập trung ôn tập và chuẩn bị tâm lí cho kỳ thi sắp tới.

Cung cấp thông tin về công tác tuyển sinh cho các em học sinh. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Cung cấp thông tin về công tác tuyển sinh cho các em học sinh.
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
 

Năm nay, em Huỳnh Ánh Nguyệt, học sinh lớp 12 Trường Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) mong muốn thi vào ngành sư phạm tiếng Trung,Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng. Trước khi đến với chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016, em đã có tìm hiểu về ngành học này. Em băn khoăn liệu về sự khác, giống nhau giữa ngành sư phạm tiếng Trung và cử nhân tiếng Trung; cơ hội việc làm khi ra trường của 2 ngành này. Các chuyên gia của chương trình tư vấn đã giải thích cho em rất cặn kẽ, giúp em an tâm hơn về ngành mình chọn lựa.

 

Để thông tin về kỳ thi và thông tin tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng đến được với đông đảo học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức 3 ngày hội tại Thành phố Hồ Chí Mình, Hà Nội và Cần Thơ, 14 chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 và 3 buổi tập huấn giáo viên hướng nghiệp tại các tỉnh, thành trong cả nước.../.

Có thể bạn quan tâm