Cô gái Raglai Pi Xuân Thảo tự hào khi được mang trên mình bộ quân phục

 Em Pi Xuân Thảo trước ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Công Thử - TTXVN
Em Pi Xuân Thảo trước ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Năm 2021 là năm thực sự hạnh phúc và khó quên đối với cô gái người Raglai Pi Xuân Thảo, ở thôn Giác Lan, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận). Bởi ước mơ được khoác lên mình tấm áo chiến sĩ từ bấy lâu nay của cô giờ đã trở thành hiện thực.

Cô gái Raglai Pi Xuân Thảo tự hào khi được mang trên mình bộ quân phục ảnh 1Em Pi Xuân Thảo cùng các tân binh tại buổi họp mặt Hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương trước ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Pi Xuân Thảo (sinh 1996), là con út trong gia đình nghèo có hai chị em. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, mọi sinh hoạt đều trông vào nguồn thu từ nghề nông của ba mẹ nhưng Thảo luôn nỗ lực học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Trò chuyện với em, chúng tôi được biết đứng vào hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân là ước mơ từ nhỏ của em. Năm 2014, Thảo đăng kí dự thi vào Trường Đại học An ninh nhân dân nhưng cơ duyên chưa đến với em. Sau đó, Thảo quyết định đăng ký học tại Trường Trung cấp Y dược Hà Nam mở tại tỉnh Khánh Hòa và tốt nghiệp năm 2016.

Dù đã có nghề y trong tay nhưng Thảo vẫn không từ bỏ ước mơ của mình là được làm người chiến sĩ công an. Tháng 11/2020, khi biết thông báo tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2021, Thảo đã không ngần ngại viết đơn đăng ký. Ngày nhận thông báo trúng tuyển, không chỉ em mà cả gia đình đều vui mừng khôn xiết.

Pi Xuân Thảo phấn khởi chia sẻ: “Em rất vui vì đã trúng tuyển, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Chuẩn bị bước vào một môi trường mới với nhiều khó khăn, thách thức nhưng em không ngại và lo lắng. Bởi em muốn được thử thách, tôi luyện trong môi trường tốt nhất để trở thành con người có bản lĩnh, sau này phục vụ quê hương, Tổ quốc. Em sẽ cố gắng thật nhiều để được phục vụ lâu dài trong ngành Công an".

Đăng ký thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân không chỉ là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc mà đó còn là niềm vinh dự, tự hào của thế hệ trẻ với truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Hiểu được ý nghĩa đó nên gia đình Xuân Thảo luôn ủng hộ, động viên con vững tâm lên đường nhập ngũ.

Cô gái Raglai Pi Xuân Thảo tự hào khi được mang trên mình bộ quân phục ảnh 2 Em Pi Xuân Thảo trước ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Bà Bùi Thị Huyền (mẹ của Xuân Thảo) cho biết: Thấy ước mơ của con giờ đã trở thành hiện thực, gia đình rất vui và tự hào về ý chí, tinh thần của con. Gia đình bà cũng luôn khuyên Thảo tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu thật tốt để trưởng thành hơn nữa và được phục vụ trong ngành Công an.

Bước vào môi trường quân ngũ, mỗi chiến sĩ sẽ được bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, thấm nhuần những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân; rèn luyện đạo đức, lối sống kỉ cương, kỉ luật; xây đắp tình cảm đoàn kết, gắn bó với đồng chí, đồng đội; ý thức được việc gần dân, hiểu dân, vì nhân dân phục vụ là trách nhiệm, nghĩa vụ của người chiến sĩ Công an. Ngoài ra, mỗi chiến sĩ cũng sẽ trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về pháp luật, quân sự, võ thuật để phục vụ công tác chiến đấu, góp phần bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.

Cô gái Raglai Pi Xuân Thảo tự hào khi được mang trên mình bộ quân phục ảnh 3 Em Pi Xuân Thảo được mẹ dặn dò trước ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Tin rằng, với ý chí, quyết tâm, không chỉ riêng Pi Xuân Thảo mà tất cả tân binh sẽ luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến sức lực để phục vụ đất nước, nhân dân.

Trong những ngày qua, tại Ninh Thuận, không khí của ngày hội tòng quân nhộn nhịp và vui tươi hơn bao giờ hết. Không chỉ riêng Pi Xuân Thảo, người con của đồng bào Raglai đầu tiên tình nguyện lên đường nhập ngũ mà các tân binh khác sẵn sàng lên đường vào sáng 27/2 cũng có chung niềm vui ấy - niềm vui được phục vụ cho quê hương, đất nước.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Ninh Thuận, vào sáng 27/2, các địa phương trong tỉnh sẽ tiến hành nhanh gọn lễ giao, nhận quân năm 2021. Tân binh sẽ được giao cho các đơn vị quân đội và Công an tỉnh. Em Pi Xuân Thảo là nữ công dân duy nhất của tỉnh Ninh Thuận trúng tuyển đợt này. Em là tấm gương sáng để các bạn đoàn viên, thanh niên trong tỉnh học tập, noi theo.


Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm