Các tỉnh Tây Bắc chung tay liên kết kích cầu du lịch

Ngày 12/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với cụm 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Hà Giang, Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ) tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch Tây Bắc với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp du lịch.

Tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Thị Thanh Hương cho rằng: Khu vực Tây Bắc mở rộng có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch. Vùng đất này được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ về địa hình, đặc sắc về khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái, sở hữu kho tàng văn hóa đặc sắc, lịch sử hào hùng, có sức hấp dẫn đặc biệt. Tổng cục Du lịch đánh giá cao kết quả hợp tác liên kết phát triển du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong những năm qua, đặc biệt hoan nghênh sáng kiến của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh Tây Bắc tổ chức chương trình kích cầu du lịch nội địa…

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương: Để sự liên kết giữa các địa phương hiệu quả hơn, đi vào chiều sâu, ngoài việc kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội du lịch cũng cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp lữ hành, nhất là ở thị trường tiềm năng như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh… với doanh nghiệp, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch ở 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng để xây dựng nhiều gói sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng, có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng…

Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc nhằm cụ thể hóa mục tiêu chương trình kích cầu toàn quốc là khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế. Chương trình này góp phần thúc đẩy việc khai thác tiềm năng du lịch Tây Bắc, từng bước cải thiện đời sống đồng bào các dân tộc; chuyển đổi cơ cấu kinh tế, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Kích cầu du lịch đã thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam trong bối cảnh du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 thời gian qua.

Tiếp nối lễ phát động, một đoàn khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc sẽ tiến hành khảo sát từ ngày 12-16/6 với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch – lực lượng trực tiếp khai thác tour, tuyến, sản phẩm du lịch ở vùng Tây Bắc.

Các tỉnh Tây Bắc là khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế nhưng là nơi giàu tài nguyên du lịch, cả thiên nhiên và văn hóa. Phát triển du lịch là con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này. Ở khu vực Tây Bắc phù hợp phát triển các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa - lịch sử, cộng đồng, nghỉ dưỡng … Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng giao thông vùng này còn chưa thuận lợi; cơ sở vật chất chuyên ngành phục vụ du lịch còn thiếu; nguồn nhân lực du lịch còn yếu, phần lớn chưa qua đào tạo chuyên sâu…

Trước đó, vào tháng 5/2020, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc; khảo sát du lịch các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long…Tiếp đó, hàng loạt các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế, các tỉnh vòng cung Đông Bắc, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành chương trình kích cầu du lịch…

Thanh Giang

Tin liên quan

Sắc hoa Ban vùng cao Tây Bắc

Cứ vào dịp cuối tháng 2 hàng năm, du khách đến vùng Tây Bắc sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Ban rừng, loài hoa không chỉ là biểu tượng của núi rừng Tây Bắc mà còn tượng trưng cho nét đẹp thuần khiết, tinh khôi và sự thủy chung của người con gái vùng cao. Mùa hoa Ban thường kéo dài đến hết tháng 4, đặc biệt hoa thường nở rộ vào khoảng cuối tháng 3.



Đề xuất