Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng diễn ra từ 31/5 đến 6/6

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng vừa thông tin về tổ chức Tuần lễ vàng du lịch lần thứ 3 năm 2024 chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc”. Theo kế hoạch, Tuần lễ này diễn ra từ ngày 31/5 đến 6/6/2024 trên địa bàn thành phố Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.

vna_potal_da_lat_va_hoi_an_co_ten_trong_mang_luoi_thanh_pho_sang_tao_cua_unesco_7058445.jpg
Một góc Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Dũng-TTXVN

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 được tổ chức với chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024. Các hoạt động góp phần nâng tầm, phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện”.

Điểm khác biệt lớn nhất của Tuần lễ vàng du lịch năm nay ngoài chủ đề chính là hoa còn có thêm âm nhạc, sau khi thành phố Đà Lạt được công nhận là Thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO vào ngày 31/10/2023.

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 gồm 7 chương trình chính. Lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 19 giờ 30 ngày 31/5 tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt. Chương trình thứ hai là Da Lat Music Night Run 2024 tổ chức vào ngày 1/6 cũng tại Quảng trường Lâm Viên.

Chương trình đón các đoàn lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát sản phẩm dịch vụ, du lịch mới tại Lâm Đồng, dự kiến từ ngày 1 - 5/6 tại thành phố Đà Lạt và các huyện, thành phố trong tỉnh. Hoạt động này nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng; khảo sát một số sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh; gặp mặt, giao lưu với doanh nghiệp du lịch, báo chí trong và ngoài nước… Qua đó tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch gặp gỡ kết nối, ký kết hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch, từng bước hình thành hệ sinh thái ngành Halal trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các chương trình quan trọng khác là không gian giới thiệu âm nhạc - văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng (từ ngày 31/5 đến ngày 6/6) tại Bảo tàng Lâm Đồng. Nội dung trang trí không gian lễ hội truyền thống, trưng bày hiện vật, sản phẩm văn hóa, sản phẩm thủ công truyền thống, trình diễn quy trình chế tác, sản xuất sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; các hoạt động gắn với thành phố Đà Lạt là thành phố sáng tạo về âm nhạc... Chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng”… hưởng ứng Tuần lễ vàng nhằm thu hút khách du lịch đến Lâm Đồng, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra còn các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại thành phố Đà Lạt và các địa phương hưởng ứng Tuần lễ, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển làng nghề truyền thống của các dân tộc, thu hút khách du lịch.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, trong quý I/2024, lượng khách du lịch đến địa phương đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế tăng 34% lên 150 ngàn lượt khách, chủ yếu đến từ Hàn Quốc. Khách qua lưu trú ước đạt 1,67 triệu lượt, đạt 22% kế hoạch năm 2024.

Chu Quốc Hùng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm