Bộ Công an hỗ trợ huyện Trạm Tấu làm 100 ngôi nhà cho các hộ nghèo

Đề án sẽ hỗ trợ đối với các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở. Ảnh : baoyenbai.com.vn
Đề án sẽ hỗ trợ đối với các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở. Ảnh : baoyenbai.com.vn

Đề án "Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở" trên địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái hoàn thành đã giúp 100 hộ gia đình nghèo được sống trong ngôi nhà mới, góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Bộ Công an hỗ trợ huyện Trạm Tấu làm 100 ngôi nhà cho các hộ nghèo ảnh 1Đề án "Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở" sẽ hỗ trợ đối với các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở. Ảnh: baoyenbai.com.vn

Trạm Tấu là một trong 56 huyện đặc biệt khó khăn trong cả nước, toàn huyện có hơn 110.000 dân, hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có gần 80% là đồng bào dân tộc Mông, sống rải rác trên các triền núi cao.

Được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Yên Bái đã phê duyệt Đề án Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Trạm Tấu năm 2021.

Qua rà soát huyện Trạm Tấu có 100 hộ gia đình tại 10 xã, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thuộc diện hỗ trợ, các hộ này được Bộ Công an hỗ trợ 5 tỷ đồng, tương đương mỗi hộ 50 triệu đồng. Về thiết kế có 16 nhà đăng ký làm nhà lắp ghép theo mẫu của Bộ Công an, 84 hộ đăng ký theo mẫu nhà truyền thống.

Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện, đến nay 100 ngôi nhà mới đã hoàn thành và bàn giao cho các gia đình của 10 xã trong huyện. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo thực hiện đề án huyện Trạm Tấu còn vận động, hỗ trợ nhân lực giúp các hộ gia đình làm thêm nhà vệ sinh và đến nay đã có 60 hộ làm xong, 40 hộ đang triển khai.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết Đề án Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Trạm Tấu diễn ra vào ngày hôm nay 14/8, ông Tạ Văn Long, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái cảm ơn sự giúp đỡ của Bộ Công an trong việc hỗ trợ người nghèo làm nhà ở. Qua đề án cũng thể hiện được truyền thống vẻ vang của lực lượng công an nhân dân và là hành động có ý nghĩa thiết thực chào mừng 76 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2021).

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh Yên Bái cũng xác định mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc, phấn đấu toàn tỉnh mỗi năm giảm 4% hộ nghèo, riêng huyện Trạm Tấu phấn đấu giảm 6,5%. Bên cạnh việc thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác giảm nghèo, ông Tạ Văn Long cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ các hộ nghèo cải thiện cuộc sống để xây dựng gia đình hạnh phúc, thôn bản hạnh phúc.

Việt Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm