Bình Thuận: Mang mùa xuân sớm đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bình Thuận: Mang mùa xuân sớm đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 11/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp cùng Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh và các đơn vị thiện nguyện tổ chức chương trình Xuân Tình nguyện năm 2023 với chủ đề “Hơi ấm mùa xuân” cho đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận). Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Bình Thuận: Mang mùa xuân sớm đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1Đoàn viên thanh niên trao quà cho người dân. Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN

Tại đây, chương trình đã trao tặng 200 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như: Gạo, mỳ tôm, đường, mắm, muối và quần áo cũ… đến đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách trên bàn. Cùng với đó, Ban tổ chức còn trao tặng 2 căn nhà nhân ái (mỗi căn trị giá 70 triệu đồng) và 200 lá cờ Tổ quốc cho địa phương.

Bình Thuận: Mang mùa xuân sớm đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2Ban tổ chức trao tặng quà cho các gia đình chính sách. Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn Trương Minh Quang cho biết: những năm qua, chương trình Xuân tình nguyện được các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh triển khai thường xuyên, liên tục, tạo được những dấu ấn tiêu biểu, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, Hội, hình ảnh của thanh niên trong các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Hoạt động này không chỉ thể hiện tình cảm, sự chia sẻ của tuổi trẻ đối với bà con nhân dân, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, hy vọng sẽ mang đến một mùa xuân thật trọn vẹn và ấm áp cho những em nhỏ, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần thực hiện hiệu quả phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Bình Thuận: Mang mùa xuân sớm đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ảnh 3Chương trình trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho địa phương. Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN

Là hoạt động thường niên của tuổi trẻ tỉnh Bình Thuận, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, chương trình Xuân tình nguyện lại được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần đem yêu thương đến với những mảnh đời kém may mắn, mang hơi ấm mùa xuân đến với cộng đồng. Trong đó, chương trình ưu tiên địa bàn vùng sâu, vùng xa; các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai, triều cường dâng và xâm nhập mặn; các xã nghèo của tỉnh… Đặc biệt, năm nay chương trình Xuân tình nguyện được tổ chức trong không khí hân hoan của tuổi trẻ hướng về chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Hồng Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm