Bạc Liêu tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện

Bạc Liêu tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện

Ngày 06/8, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên năm 2020. Tham dự hội nghị có hơn 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Bạc Liêu tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện ảnh 1Các cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Bạc Liêu vì đã có thành tích xuất sắc. Ảnh: Nhật Bình - TTXVN

Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên Bạc Liêu đã đối thoại với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu nhiều vấn đề, tập trung vào những nội dung: chính sách tạo điều kiện cho thanh niên học tập; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; công tác chăm sóc sức khỏe, thể lực, tầm vóc, kỹ năng sống cho thanh niên; tạo điều kiện cho thanh niên tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể dục – thể thao và các hoạt động vui chơi, giải trí…; các chính sách, đề án của Chương trình phát triển thanh niên tỉnh; một số vấn đề về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng mà thanh niên quan tâm.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp các thắc mắc của thanh niên một cách thấu đáo, đáp ứng được nguyện vọng của thanh niên. Nhiều ý kiến của thanh niên đã được lãnh đạo tỉnh ghi nhận, qua đó sẽ có những chủ trương, giải pháp phù hợp để thực hiện tốt công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ; hỗ trợ và phát huy thế mạnh của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tại các địa phương, đơn vị trong thời tới.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu Lâm Thị Sang khẳng định: Trong những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành quan tâm, đẩy mạnh triển khai, quán triệt thực hiện công tác thanh niên, từ đó làm chuyển biến sâu sắc nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các lực lực lượng xã hội về vai trò của thanh niên và công tác chăm lo, phát triển cho thanh niên trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Công tác thanh niên đã được đặt đúng vị trí trong các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội từng cơ quan, đơn vị, địa phương; sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm phối hợp thực hiện của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong việc thực hiện Luật Thanh niên được tăng cường và đạt hiệu quả, đã tạo ra những bước phát triển mới và toàn diện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị các đơn vị, cơ quan, địa phương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách và tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên được tham gia học tập, lao động, rèn luyện, vui chơi, giải trí, nâng cao sức khỏe phù hợp với điều kiện của địa phương; nâng cao chất lượng lao động, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho thanh niên.

Mặt khác, tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cho người lao động, đặc biệt là thanh niên để có nhận thức đúng và có ý thức hơn trong việc tham gia học nghề, nâng cao trình độ chuyên môn, nghề nghiệp và có việc làm ổn định, nhằm hạn chế các tệ nạn xã hội ở địa phương; tăng cường phát huy tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên.

Ngoài ra, tỉnh cũng tăng cường công tác bồi dưỡng, chăm lo phát triển thanh niên; tạo môi trường thuận lợi và tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên được tham gia và phát triển toàn diện về mọi mặt; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, chăm lo củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong các phong trào thanh niên của địa phương.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu Ngô Vũ Thăng, hội nghị gặp gỡ, đối thoại lần này là dịp để thanh niên trực tiếp lắng nghe và nắm bắt những chủ trương, chính sách của tỉnh về công tác chăm lo, phát triển thanh niên; tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách. Đồng thời, hội nghị cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của thanh niên nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển đối với thanh niên tỉnh Bạc Liêu trong giai đoạn hiện nay./.

Nhật Bình

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm