Bắc Giang tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bắc Giang tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 30/12, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với Bảo hiểm Xã hội 9 huyện trong tỉnh.

Bắc Giang tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1Đại diện MTTQ tỉnh Bắc Giang trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đồng Thúy - TTXVN

Tại chương trình, đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bắc Giang đã trao 25 sổ bảo hiểm xã hội (trong đó tặng kinh phí tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện 6 tháng) và 30 thẻ bảo hiểm y tế (tặng kinh phí 6 tháng tham gia bảo hiểm y tế) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

Bắc Giang tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Huyền trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đồng Thúy - TTXVN

Tại các điểm cầu, Bảo hiểm Xã hội các huyện đã trao 150 sổ bảo hiểm xã hội, 300 thẻ bảo hiểm y tế, với tổng giá trị 319 triệu đồng tặng người dân. Các huyện Yên Thế, Việt Yên, Lạng Giang và thành phố Bắc Giang là những địa phương có nhiều người được tặng sổ bảo hiểm xã hội dịp này.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang đã trao kinh phí đóng bảo hiểm xã hội và mua thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Bắc Giang tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh 3Lãnh đạo BHXH tỉnh Bắc Giang tiếp nhận kinh phí ủng hộ mua sổ BHXH và thẻ BHYT từ doanh nghiệp tài trợ. Ảnh: Đồng Thúy - TTXVN

Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bắc Giang và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Hoạt động này góp phần tạo điều kiện cho người dân khó khăn có điều kiện tham gia hệ thống an sinh xã hội, được chăm sóc sức khỏe và bảo đảm quyền lợi theo quy định của Nhà nước.

Thúy Hoa

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm