Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tuyên giáo

Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tuyên giáo
Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông cho biết: Hiện nay, xu thế toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế ngày càng trở nên sâu rộng; khoa học công nghệ phát triển như vũ bão đưa thế giới vào kỷ nguyên 4.0 với nhiều thuận lợi và cũng đặt ra nhiều thách thức gay gắt. Thông qua mạng xã hội, truyền thông đa phương tiện, đa nền tảng…, cách thức con người tương tác, chia sẻ thông tin đã có những biến đổi sâu sắc, tác động mạnh mẽ đến mọi phương diện của đời sống chính trị - xã hội. Bên cạnh đó, trình độ dân trí ngày càng cao, dân chủ hóa xã hội ngày càng rộng rãi, quá trình phát triển nảy sinh nhiều vấn đề… đặt ra những yêu cầu, đòi hỏi cao hơn, gắn gao hơn đối với những người làm công tác tuyên giáo.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: “Chưa bao giờ công tác tuyên giáo lại phải tham gia “xung kích” trên nhiều “mặt trận” để giải quyết nhiều vấn đề mới, “nóng”, nảy sinh từ trong thực tiễn như vậy. Nhiều vấn đề còn chưa có sự giải quyết thấu đáo; một số vấn đề tư tưởng nảy sinh; nhiều luận điệu sai trái, thù địch cần đấu tranh quyết liệt và hiệu quả hơn. Hơn lúc nào hết, thông tin phải chuẩn mực, kịp thời và sắc bén để thuyết phục, định hướng dư luận, ổn định tư tưởng, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và nhân dân giao phó”.

Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tuyên giáo ảnh 1
Đồng chí Võ Văn Phuông, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương thăm bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ Ban tuyên huấn Trung ương Cục. Ảnh minh họa
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông cho rằng, trước những thách thức thời cuộc, biến động xã hội sâu sắc và yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ chính trị, mỗi cán bộ làm công tác tuyên giáo đều phải nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng, kiến thức và lăn lộn cùng thực tiễn để làm mới mình, làm cho mình “theo kịp sự tiến bộ của nhân dân”, của xã hội. Cán bộ tuyên giáo cũng phải có kiến thức sâu rộng về mọi mặt đời sống, đồng thời sâu sắc về một vấn đề, lĩnh vực cụ thể. Trong phương pháp phải luôn có những cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn, luôn đi trước, đi trong, đi sau, đi cùng sự kiện… Điều đó chỉ có thể có được với một tinh thần không ngừng học hỏi, tích cực tiếp thu, liên tục trau dồi, bồi đắp tri thức mỗi ngày.

Các học viên của Lớp bồi dưỡng sẽ được học 7 chuyên đề và tham gia hai buổi thảo luận để được cung cấp thông tin về lý luận và thực tiễn, phương pháp luận, một số kỹ năng cũng như tư duy nhận thức, tư duy giải quyết vấn đề trong công tác tuyên giáo. Đây cũng là cơ hội giúp các học viên nâng cao nghiệp vụ, đồng thời là dịp để các học viên gặp gỡ, trao đổi, khảo nghiệm lại những vấn đề mang tính thực tiễn của công tác tuyên giáo tại cấp mình, tại địa phương đặt trong sự gắn kết với yêu cầu nhiệm vụ công việc chung, từ đó đúc kết kinh nghiệm cho bản thân để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới./.
Thu Phương

Có thể bạn quan tâm