Khánh Hòa trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và con em hải quân, ngư dân

Khánh Hòa trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và con em hải quân, ngư dân
Trao học bổng Quỹ Vừ A Dính cho các học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN
 Trao học bổng Quỹ Vừ A Dính cho các học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Dự và phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu", nhấn mạnh: Học bổng Vừ A Dính và học bổng của Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" là sự ghi nhận nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập của các em, qua đó góp phần giúp các gia đình vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định cuộc sống, chiến sĩ hải quân và ngư dân yên tâm bám biển, phát triển kinh tế, làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, 70 học sinh người dân tộc thiểu số nhận học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính, 80 học sinh là con em ngư dân được nhận học bổng của Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu", mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa Lê Đình Thuần cho biết: Trong năm 2019, tỉnh Khánh Hòa hai lần được nhận học bổng từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" để trao cho học sinh dân tộc thiểu số, con em chiến sĩ hải quân và con gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, vừa nêu cao tinh thần khuyến học, khuyến tài của dân tộc, vừa góp sức xây dựng xã hội học tập; là sự hỗ trợ kịp thời để động viên, khích lệ các em tiếp bước đến trường, cố gắng học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Ông Trương Đức Hải, thành viên Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" trao học bổng Quỹ Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN
Ông Trương Đức Hải, thành viên Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ "Vì  Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" trao học bổng Quỹ Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN

Chiều cùng ngày, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ " Vì  Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" tổ chức trao thêm 300 suất cho học sinh là con em của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng hải quân tỉnh Khánh Hòa và Vùng 4 Hải quân.

Được biết, trong năm nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 5.000 suất học bổng cho học sinh người dân tộc thiểu số và Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" trao tặng 3.000 suất học bổng cho học sinh là con em cán bộ, chiến sĩ hải quân và ngư dân trong cả nước.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập năm 1999, qua 20 năm đã trao tặng hơn 85.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Tháng 8/2014, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" được thành lập nhằm kết nối những trái tim luôn hướng về biển, đảo quê hương, đồng thời góp phần giúp đỡ các chiến sĩ hải quân và ngư dân yên tâm bám biển để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và từ đó đến nay đã trao trên 10.000 suất học bổng.
          Phan Sáu

Có thể bạn quan tâm