Để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2016-2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp cùng các Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động rà soát lại toàn bộ hệ thống trường, lớp đã xuống cấp, cần sửa chữa, xây cất mới; trong đó, tập trung xây dựng mới và sửa chữa các nhà, lớp học xuống cấp. Sở Giáo dục và Đào tạo làm chủ đầu tư xây mới 157 phòng học cho 18 trường Mầm non thuộc các xã miền núi, xã nghèo và khó khăn trên địa bàn. Đến nay, 157 phòng học cơ bản hoàn thiện, được đưa vào sử dụng trong năm học 2017 - 2018, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của các trường Mầm non.
Song song với đầu tư xây dựng phòng học, chỉnh trang khuôn viên, các nhà trường đã mua sắm trang thiết bị như máy tính, đồ chơi ngoài trời, sách, vở... Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã trang bị 26 phòng học bộ môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học cho 9 trường (5 trường Trung học Cơ sở, hai trường Trung học Phổ thông và hai trường Trung học Cơ sở dân tộc nội trú); trang bị 38 bộ thiết bị môn học giáo dục quốc phòng cho 38 trường Trung học Phổ thông trên địa bàn…
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc chú trọng triển khai công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho trên 1.400 giáo viên ở tất cả các cấp học theo nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, qua đó, giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy./.
Song song với đầu tư xây dựng phòng học, chỉnh trang khuôn viên, các nhà trường đã mua sắm trang thiết bị như máy tính, đồ chơi ngoài trời, sách, vở... Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã trang bị 26 phòng học bộ môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học cho 9 trường (5 trường Trung học Cơ sở, hai trường Trung học Phổ thông và hai trường Trung học Cơ sở dân tộc nội trú); trang bị 38 bộ thiết bị môn học giáo dục quốc phòng cho 38 trường Trung học Phổ thông trên địa bàn…
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc chú trọng triển khai công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho trên 1.400 giáo viên ở tất cả các cấp học theo nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, qua đó, giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy./.
Nguyễn Thị Thảo