Tuổi trẻ Thông tấn xã Việt Nam "về nguồn", tri ân các gia đình chính sách

Tuổi trẻ Thông tấn xã Việt Nam "về nguồn", tri ân các gia đình chính sách
Đoàn hành trình "Về nguồn" chụp ảnh kỷ niệm tại khu nhà bia lưu niệm, nơi làm việc của Việt Nam Thông tấn xã ở An toàn khu Sơn Dương, Tuyên Quang. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+
Đoàn hành trình "Về nguồn" chụp ảnh kỷ niệm tại khu nhà bia lưu niệm, nơi làm việc của Việt Nam Thông tấn xã ở An toàn khu Sơn Dương, Tuyên Quang.
Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Đoàn viên thanh niên ba đơn vị của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN)​ gồm Báo điện tử VietnamPlus, Ban Biên tập tin Kinh tế và Ban Biên tập Ảnh, ngày 24/7​ đã có chuyến hành trình "Về nguồn - Tri ân các gia đình chính sách" tại huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) - vùng đất được mệnh danh là "cái nôi của cách mạng."

 

Đây là hoạt động giàu ý nghĩa của tuổi trẻ ba đơn vị ​nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thương binh-liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2015) và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập  TTXVN (15/9/1945-15/9/2015).

 

Trước khi khởi hành chuyến hành trình "Về nguồn," đoàn đã tổ chức dâng hương, tưởng niệm các liệt sỹ ​Thông tấn xã Việt Nam tại nhà bia tưởng niệm liệt sỹ thông tấn, ở trụ sở TTXVN.

 

Tại xã Trung Yên, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), đoàn đã ​thăm khu nhà bia lưu niệm nơi làm việc của cơ quan Việt Nam Thông tấn xã (Thông tấn xã Việt Nam ngày nay) ở An toàn khu Sơn Dương trong những năm kháng chiến chống Pháp. Trong giai đoạn 1952-1954, nơi đây được gọi là cơ sở T.6 - mật danh của Việt Nam Thông tấn xã. Cơ sở T.6 trong những năm kháng chiến chống Pháp​ luôn được sự quan tâm của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng trực tiếp tới thăm cơ sở này.

 

Tới thăm khu lưu niệm, được tìm hiểu về một giai đoạn cách mạng hào hùng của cơ quan, các đoàn viên thanh niên trong đoàn thực sự cảm thấy tự hào về truyền thống anh hùng của TTXVN.

 

Đoàn hành trình "Về nguồn" cũng thăm, dâng hương tại khu di tích Đình Hồng Thái, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

Đoàn hành trình "Về nguồn" trao 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách gặp khó khăn. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+
Đoàn hành trình "Về nguồn" trao 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách gặp khó khăn. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+
 

Trong khuôn khổ chuyến hành trình "Về nguồn", đoàn đã phối hợp với Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu và Ủy ban Nhân dân xã Trung Yên trao 20 suất quà cho đại diện 20 gia đình chính sách gặp khó khăn trên địa bàn xã.

 

Đây là những món quà thể hiện tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ TTXVN đối với nhân dân vùng đất đã từng đùm bọc, che chở, giúp đỡ TTXVN trong những năm kháng chiến gian khổ, đồng thời là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa diễn ra trong không khí cả nước tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương-bệnh binh, gia đình chính sách./.

Có thể bạn quan tâm