Tiếp nhận ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân 2016

Tiếp nhận ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân 2016
Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận số tiền tượng trưng do các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân – 2016. Ảnh: Quý Trung – TTXVN
Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận số tiền tượng trưng do các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân – 2016.
Ảnh: Quý Trung – TTXVN

Năm nay, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động được nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiêp, cá nhân hảo tâm cam kết đồng hành cùng Hội trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân năm 2016, tiêu biểu như Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Chương trình “Lục lạc vàng” – Công ty truyền thông đa phương tiện Lasta, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Hà Nội... Ngay tại buổi lễ, đã có 10 đơn vị, cá nhân ủng hộ hơn 10,4 tỷ đồng.

Tính đến ngày 12/1/2016, các cấp Hội đã vận động được hơn 183 tỷ đồng, trong đó có hơn 155 tỷ đồng tiền quà và hơn 28 tỷ đồng tiền hàng hóa, xây dựng các công trình nhân đạo. Trong đó nhiều tỉnh, thành phố có kết quả vận động cao như Hà Nội đã vận động được hơn 56.500 suất quà, Thanh Hóa vận động được hơn 30 ngàn suất quà, Hà Giang vận động hơn 18 ngàn suất quà… Ngoài số tiền, hàng được cấp cho các tỉnh, thành Hội triển khai các hoạt động trao tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, 100 triệu đồng sẽ được dành tặng cán bộ, chiến sỹ hải quân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua chương trình “Xuân Trường Sa” 2016 do Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức.

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân – 2016. Ảnh: Quý Trung – TTXVN
Các đại biểu nhắn tin ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân – 2016. Ảnh: Quý Trung – TTXVN

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng tiếp tục phát động Chiến dịch nhắn tin gây quỹ cho phong trào với cú pháp TET gửi 1409, trị giá 18.000 đồng/tin nhắn, bắt đầu từ ngày 26/11/2015 tới 25/1/2016.

Cùng với các hoạt động truyền thông truyền thống hàng năm, năm nay Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng tổ chức Cuộc thi ảnh online với chủ đề “Xuân nhân ái” nhằm tuyên truyền sâu rộng giá trị nhân văn, truyền thống nhân ái của dân tộc thể hiện trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn xã hội chung tay chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cuộc thi sẽ kéo dài đến 28/3/2016.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng, phát động từ năm 1999. Qua 17 năm triển khai, phong trào đã thu được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội và là hoạt động truyền thống của các cấp Hội, được Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân ủng hộ, ghi nhận và đánh giá cao.

Qua 17 năm thực hiện phong trào, các cấp Hội trong toàn quốc đã vận động ủng hộ trên 3.700 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 16 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Đặc biệt, năm 2015, phong trào đã vận động và trao tặng trên 1,97 triệu suất quà với tổng trị giá trên 719 tỷ đồng, đạt trên 197% chỉ tiêu đề ra; có 33.846 tổ chức, cá nhân và 4.315 doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực, đồng hành với phong trào.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân 2016 được phát động với mục tiêu vận động ít nhất 1 triệu suất quà Tết để trao tặng 1 triệu hộ gia đình có thêm điều kiện vui Tết, đón Xuân.

Kế thừa và phát huy kinh nghiệm từ những năm trước, phong trào năm nay đã có kế hoạch triển khai từ sớm, tạo thế chủ động cho các cấp Hội trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện kịp thời, cụ thể, thiết thực. Trung ương Hội cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo, phân công, phân cấp rõ ràng, xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, kết hợp hiệu quả các hình thức trợ giúp, tặng quà trong dịp Tết: chương trình “ngân hàng bò”, nhà Chữ thập đỏ, chữa bệnh nhân đạo, vận động hiến máu nhân dịp Lễ hội Xuân hồng, quyên góp thực phẩm để tổ chức gói bánh chưng tặng người nghèo…/.

Có thể bạn quan tâm