Quảng bá, phát huy thế mạnh du lịch các tỉnh vùng Việt Bắc

Quảng bá, phát huy thế mạnh du lịch các tỉnh vùng Việt Bắc
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải trao cờ lưu niệm cho đại diện 6 tỉnh. Ảnh: Đỗ Bình – TTXVN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải trao cờ lưu niệm cho đại diện 6 tỉnh. Ảnh: Đỗ Bình – TTXVN 

Đánh giá cao tính liên kết và hiệu quả của chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc", ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, Việt Bắc là vùng đất anh hùng giàu đẹp của dân tộc, sở hữu nhiều núi non hùng vĩ, cảnh đẹp hữu tình, cùng hệ thống di tích, văn hóa cách mạng nổi tiếng, gắn liền với lịch sử của dân tộc. Sau 6 năm tổ chức, chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" đã đem lại những thành công nhất định, hoạt động hợp tác phát triển trong vùng có nhiều đổi mới về nội dung, thiết thực, hiệu quả hơn. Hoạt động hợp tác có chiều sâu, tập trung vào các lĩnh vực phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá và phát huy nguồn nhân lực. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được các tỉnh đặc biệt chú trọng, góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư đến tham gia liên kết, phát triển du lịch tại các tỉnh vùng Việt Bắc.

Biểu diễn văn nghệ tại Lễ khai mạc. Ảnh: Đỗ Bình – TTXVN
Biểu diễn văn nghệ tại Lễ khai mạc. Ảnh: Đỗ Bình – TTXVN

Trước đó, từ ngày 7/10, đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc với sự tham gia của 6 tỉnh như: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, triển lãm ảnh đẹp, giới thiệu không gian văn hóa chợ vùng cao, các món ăn độc đáo của đồng bào các dân tộc… Các hoạt động thể thao mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang như: đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, tung còn… cũng được giới thiệu phục vụ du khách. Đặc biệt, tại huyện Bắc Mê (Hà Giang) đã diễn ra Hội đua mảng độc đáo trên lòng hồ thuộc lưu vực sông Gâm, qua Tuyên Quang và Bắc Kạn.

 

Đặc biệt, ngày 10/10, tại thành phố Hà Giang diễn ra Hội nghị tổng kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc nhằm đánh giá lại quá trình tổ chức trong 6 năm qua để rút kinh nghiệm, cùng nhau tạo thành một chuỗi liên kết du lịch mang thương hiệu Việt Bắc. Từ đó các địa phương xây dựng chiến lược quảng bá, phát triển du lịch, coi đó là một trong những mục tiêu mũi nhọn để phát triển kinh tế xã hội của từng vùng./. 

Có thể bạn quan tâm