Điện Biên và Đồng Nai xúc tiến, liên kết du lịch

Ngày 14/3, tại thành phố Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai tỉnh Đồng Nai và Điện Biên tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Đồng Nai. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Đồng Nai, Điện Biên, An Giang và Bình Thuận; đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của Điện Biên và Đồng Nai.

vna_potal_xuc_tien_lien_ket_du_lich_giua_dien_bien_voi_dong_nai_7270476.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai Lê Thị Ngọc Loan, để phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng theo tinh thần Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy Đồng Nai, các Sở, ngành, địa phương đã triển khai nhiều giải pháp, góp phần phục hồi và phát triển du lịch; hạ tầng du lịch tiếp tục được quan tâm đầu tư. Tỉnh Đồng Nai cũng đã xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, trong đó chú trọng phát triển 3 loại hình: Du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp - nông thôn và du lịch về nguồn - tâm linh để tạo thương hiệu.

vna_potal_xuc_tien_lien_ket_du_lich_giua_dien_bien_voi_dong_nai_7270478.jpg
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai Lê Thị Ngọc Loan phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết, để khai thác lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch, những năm qua, tỉnh đã tập trung đầu tư hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách. Đến nay, Đồng Nai có 23 khu, điểm du lịch, 134 cơ sở lưu trú với sức chứa khoảng 8.000 khách, với nhiều loại hình du lịch như: Tham quan, vui chơi giải trí, sinh thái, thể thao, tín ngưỡng, văn hóa… Đồng Nai tiếp tục triển khai nhiều dự án du lịch lớn, tạo diện mạo mới cho du lịch tỉnh trong thời gian tới.

Giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên Nguyễn Thị Thanh Chuyên cho biết, Điện Biên có 33 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó có một Di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ. Với quần thể Di tích Chiến trường Điện Biên Phủ chính là yếu tố cốt lõi để Điện Biên phát triển du lịch dựa trên nền tảng du lịch lịch sử. Ngoài ra, tỉnh Điện Biên có 18 Di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có Xòe Thái và Then của người Tày, Nùng, Thái. Đặc biệt, Điện Biên là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh thắng đẹp, hoang sơ. Với 19 dân tộc anh em sinh sống, Điện Biên là địa phương có nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo từ trang phục, phong tục, tín ngưỡng đến lễ hội... Giao thông đến Điện Biên cũng thuận lợi với đường hàng không kết nối hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

vna_potal_xuc_tien_lien_ket_du_lich_giua_dien_bien_voi_dong_nai_7270479.jpg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên Nguyễn Thị Thanh Chuyên phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên cũng cho rằng, với địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh du lịch như Đồng Nai, việc tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch giữa hai tỉnh sẽ giúp tăng cường liên kết hoạt động du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch. Qua đó, thiết lập mối quan hệ liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên và Đồng Nai.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi để tăng cường hoạt động xúc tiến, liên kết du lịch của Điện Biên với Đồng Nai và khu vực phía Nam trong thời gian tới, trong đó đẩy mạnh xây dựng liên kết các tour du lịch trải nghiệm giữa hai vùng.

vna_potal_xuc_tien_lien_ket_du_lich_giua_dien_bien_voi_dong_nai_7270480.jpg
Đại diện doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch phát biểu tham luận tại Hội nghị. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai và Điện Biên cũng thống nhất việc hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, định kỳ trao đổi thông tin về kết quả hoạt động phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch mới; kinh nghiệm tổ chức, quản lý hoạt động du lịch, các chính sách, dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Hai tỉnh sẽ lựa chọn những sản phẩm du lịch đặc trưng mới để giới thiệu; định hướng cho các doanh nghiệp du lịch liên kết xây dựng tuyến du lịch kết nối để gắn kết hoạt động lữ hành, lưu trú, vận tải du khách.

Hai tỉnh Điện Biên và Đồng Nai tăng cường trao đổi, giới thiệu thông tin về tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch trên mạng xã hội; hỗ trợ hiệp hội du lịch, doanh nghiệp đẩy mạnh cung cấp thông tin, hình ảnh về sản phẩm du lịch. Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác thu hút du khách trải nghiệm, khám phá vùng đất Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng với những vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đặc sắc, lịch sử hào hùng.

Xuân Tư

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Mai Anh Đào “nhuộm hồng” Măng Đen

Mai Anh Đào “nhuộm hồng” Măng Đen

Những ngày giữa tháng Chạp âm lịch (giữa tháng 1/2025), hoa Mai Anh Đào tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum bắt đầu nở rộ. Mùa hoa năm nay được đánh giá là khá đẹp so với những năm gần đây, hoa nở đều, bông lớn, giúp thị trấn Măng Đen “khoác” lên mình một màu áo mới. Tiết trời se lạnh, chỉ khoảng 14 độ C, cùng với sương mù vào sáng sớm, có nắng nhẹ vào buổi trưa giúp du khách tự do, thoải mái ngắm nhìn những cành hoa rực rỡ.

Đắk Lắk kích cầu du lịch nội địa

Đắk Lắk kích cầu du lịch nội địa

Đắk Lắk có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nguồn tài nguyên phong phú cùng sự đa dạng trong văn hóa của 49 dân tộc, truyền thống cách mạng hào hùng… đã tạo ra nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Bên cạnh khai thác các tiềm năng, lợi thế, ngành Du lịch Đắk Lắk cùng cộng đồng doanh nghiệp đang tích cực đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường hoạt động quảng bá và liên kết phát triển du lịch, chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ. Qua đó, góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch.

Phát triển du lịch phù hợp với xu thế hiện đại

Phát triển du lịch phù hợp với xu thế hiện đại

Ngày 15/1, UBND thành phố Tuyên Quang tổ chức Hội nghị gặp gỡ, kết nối với hơn 60 đơn vị là các công ty lữ hành nội địa giới thiệu Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La và những nét đặc sắc của du lịch thành phố.

Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ 2025

Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ 2025

Ngày 11/1, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) tổ chức Khai mạc Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ 2025 và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bản mường vào xuân - Anh Đào khoe sắc” tại đảo Hoa, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ.

Độc đáo "vương quốc rắn" ở miền Tây

Độc đáo "vương quốc rắn" ở miền Tây

Trại rắn Đồng Tâm (hay Trung tâm Nuôi trồng, nghiên cứu, chế biến dược liệu, Cục Hậu cần Quân khu 9) tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang không chỉ nổi tiếng là một bảo tàng rắn phong phú mà còn là một khu du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Hoa mua nhuộm tím nông trường chè B’Lao

Hoa mua nhuộm tím nông trường chè B’Lao

Những ngày cuối năm, hoa mua bung nở rực rỡ trên nhiều đồi chè ở thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), thu hút đông đảo khách tham quan. Để tạo điều kiện cho du khách, các chủ nông trường chè cũng mở cửa cho khách vào tự do để chụp ảnh, quay phim thoải mái.

Du lịch Yên Bái biến "di sản" thành "tài sản"

Du lịch Yên Bái biến "di sản" thành "tài sản"

Năm 2024, Yên Bái trở thành điểm đến hấp dẫn bởi sự phát triển đa dạng các sản phẩm và loại hình du lịch, cùng nhiều chính sách kích cầu thị trường hiệu quả; vận dụng, phát huy giá trị di sản văn hóa, danh thắng, làng nghề, từ đó thu hút lượng du khách cao nhất từ trước đến nay, tạo mức tăng trưởng ấn tượng. Để biến "di sản" thành "tài sản", năm 2025, Yên Bái tiếp tục thực hiện toàn diện 11 chính sách hỗ trợ phát triển du lịch, đầu tư hơn nữa cho việc hình thành các loại hình du lịch mới.

Điểm đến du lịch làng nghề truyền thống: Chung tay ”níu chân” du khách

Điểm đến du lịch làng nghề truyền thống: Chung tay ”níu chân” du khách

Thực tế, xuất phát từ nhiều điều kiện liên quan đặc thù quy trình sản xuất, cơ sở hạ tầng, không phải làng nghề hay nghề truyền thống nào cũng trở thành sản phẩm du lịch. Song du lịch làng nghề vẫn một trong những nhóm sản phẩm du lịch quan trọng, làm nên giá trị đặc sắc cho điểm đến. Hiện nay, phát triển du lịch gắn với làng nghề, nghề truyền thống ở nhiều địa phương đang có nhiều cơ hội nhưng cũng gặp nhiều thách thức, đòi hỏi sự chung tay từ cộng đồng người dân làng nghề, các cấp, ngành chức năng, các doanh nghiệp thu mua sản phẩm làng nghề cũng như các doanh nghiệp dịch vụ du lịch.

Điểm đến du lịch làng nghề truyền thống: Nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa

Điểm đến du lịch làng nghề truyền thống: Nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa

Nhìn từ góc độ văn hóa, làng nghề, nghề thủ công là những di sản văn hóa cần được bảo tồn, phát huy giá trị, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, trong đó có kinh tế du lịch. Từ nguyên liệu cho đến các công đoạn sáng tạo, làm nên sản phẩm hoặc quan niệm về tín ngưỡng, nhân sinh thể hiện qua sản phẩm cùng các nghi thức tôn vinh tổ nghề đều thể hiện bản sắc văn hóa của cộng đồng cư dân làng nghề, có thể trở thành sản phẩm du lịch độc đáo.

Xây dựng Bích Đầm trở thành điểm du lịch cộng đồng tại vịnh Nha Trang

Xây dựng Bích Đầm trở thành điểm du lịch cộng đồng tại vịnh Nha Trang

Ngày 3/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị tổng kết Dự án thúc đẩy đối thoại, hợp tác giữa cộng đồng và khối tư nhân với cơ quan nhà nước trong bảo tồn rạn san hô và phát triển bền vững khu vực biển Hòn Mun, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Để du lịch sông nước luôn là “đặc sản” hấp dẫn của Đồng bằng sông Cửu Long

Để du lịch sông nước luôn là “đặc sản” hấp dẫn của Đồng bằng sông Cửu Long

Với lợi thế có gần 28.000 km đường thủy, du lịch sông nước gắn với nét văn hóa miệt vườn là những sản phẩm du lịch nổi bật thu hút du khách của Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, lợi thế này vẫn còn rất nhiều tiềm năng cần được các địa phương khai thác, phát huy hiệu quả hơn để sản phẩm du lịch tránh đơn điệu, trùng lặp khiến du khách cho rằng “chỉ cần đến một lần cho biết, đi một nơi biết được cả vùng”.

Hà Giang chào đoàn khách du lịch đầu tiên của năm mới 2025

Hà Giang chào đoàn khách du lịch đầu tiên của năm mới 2025

Ngày 1/1, trong không khí rộn ràng của ngày đầu năm mới, tỉnh Hà Giang hân hoan chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến tham quan và trải nghiệm tại mảnh đất cực Bắc Tổ quốc. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang tổ chức nhằm khởi đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch trong suốt năm 2025.

Tăng sức hút du lịch vùng Đông Nam Bộ

Tăng sức hút du lịch vùng Đông Nam Bộ

Kết thúc năm 2024, lĩnh vực du lịch của vùng Đông Nam Bộ - khu vực kinh tế năng động của cả nước tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Phát huy kết quả đạt được, đồng thời nhìn rõ những “gam trầm” trong bức tranh sáng, năm 2025 các địa phương có giải pháp tăng sức hút, giữ vững vị thế du lịch Đông Nam Bộ trên bản đồ du lịch cả nước.

Cao Bằng gắn văn hóa truyền thống với phát triển du lịch cộng đồng

Cao Bằng gắn văn hóa truyền thống với phát triển du lịch cộng đồng

Cao Bằng là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên mà còn thu hút bởi những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Văn hóa truyền thống đang dần trở thành thế mạnh để ngành du lịch Cao Bằng khai thác, phát triển thành sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt…

Vẻ đẹp lung linh Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2024

Vẻ đẹp lung linh Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2024

Tối 30/12, tại thành phố Cần Thơ, Ủy ban nhân dân quận Ninh Kiều phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều lần thứ 7 năm 2024.

Sắc màu văn hóa độc đáo tại chợ phiên Mường Chon

Sắc màu văn hóa độc đáo tại chợ phiên Mường Chon

Từ tháng 11/2020, chợ phiên Mường Chon đi vào hoạt động, bày bán các sản phẩm đặc trưng trong đời sống, sinh hoạt của cộng đồng các dân tộc tại các huyện Con Cuông, Quỳ Hợp, Tương Dương và là nơi bảo lưu, trao truyền, phát huy những giá trị văn hóa độc đáo mang đậm sắc màu văn hóa vùng cao miền Tây xứ Nghệ.

Năm bứt phá ngoạn mục của du lịch Điện Biên

Năm bứt phá ngoạn mục của du lịch Điện Biên

Từng là “vùng trũng” về du lịch nhưng trong năm 2024, ngành Du lịch Điện Biên đã vươn mình khẳng định là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua đối với du khách. Có thể khẳng định, việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” chính là bệ phóng vững chắc để ngành Du lịch có một năm bứt phá ngoạn mục với những con số ấn tượng và thành tựu đáng tự hào.

Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long bằng công nghệ VR/AR

Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long bằng công nghệ VR/AR

Công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) tạo ra trải nghiệm sống động, hấp dẫn, giúp hỗ trợ du khách khám phá các tour, tuyến, điểm đến, sản phẩm du lịch từ xa, tăng trải nghiệm cá nhân, làm phong phú các hoạt động du lịch. Đồng bằng sông Cửu Long là vùng giàu tiềm năng du lịch, nhưng việc ứng dụng VR/AR phát triển du lịch còn nhiều hạn chế.

Yên Bái lần đầu tiên tổ chức Hội thi hướng dẫn viên du lịch tiêu biểu

Yên Bái lần đầu tiên tổ chức Hội thi hướng dẫn viên du lịch tiêu biểu

Ngày 29/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tiêu biểu lần thứ Nhất. Đây là cơ hội để các hướng dẫn viên du lịch trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp, qua đó quảng bá hình ảnh đẹp, địa điểm du lịch hấp dẫn của Yên Bái đến với du khách trong và ngoài tỉnh.