Long An họp mặt doanh nghiệp, doanh nhân đầu năm

Long An họp mặt doanh nghiệp, doanh nhân đầu năm
Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh chúc mừng thành công mà các doanh nghiệp đã đạt được; đồng thời đây cũng là dịp để lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp  trao đổi, chia sẻ những vấn đề cần tháo gỡ, các kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.
Lãnh đạo tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm cùng doanh nghiệp, doanh nhân ngày họp mặt. Nguồn: Báo Long An online
Lãnh đạo tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm cùng doanh nghiệp, doanh nhân ngày họp mặt. Nguồn:  Báo Long An online
  
Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, năm 2018,  kinh tế Long An tiếp tục giữ được đà tăng trưởng, tổng sản phẩm (GRDP) năm 2018 theo giá so sánh năm 2010 đạt gần 75.900 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng  đạt 10,36% vượt kế hoạch đề ra (kế hoạch là 9,4%).
  
Về sản xuất nông nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực. Cơ cấu cây trồng, vật nuôi có sự chuyển dịch theo hướng khai thác tốt tiềm năng và lợi thế từng vùng trong tỉnh. Long An đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông sản hàng hóa tập trung và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt hiệu quả…
 
Long An hiện có trên 11.000 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 273.400 tỷ đồng. Long An là tỉnh dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và là một trong những địa phương thu hút nhiều nguồn vốn FDI trên cả nước.

Năm 2018 cấp mới 92 dự án, vốn đăng ký đạt 431,9 triệu USD. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 946 dự án, vốn đăng ký gần 6,5 tỷ USD; trong đó, có 576 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư trên 3,6 tỷ USD.
 
Dịp này, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp chia sẻ nhiều ý kiến trước sự đồng hành của cả hệ thống chính trị, tạo động lực, niềm tin, sức mạnh cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhà tiếp tục vươn xa.

Điển hình như Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH San Hà, cho hay, Công ty đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các ban ngành trong suốt quá trình hoạt động. Qua đó, Công ty cảm nhận được sự quan tâm, lắng nghe, chia sẻ của ban ngành trong tiếp nhận tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp từ những khó khăn, sự nỗ lực và định hướng doanh nghiệp phát triển. Vì vậy, Công ty có thêm được sự động viên thực sự, giúp doanh nghiệp tin hơn trong việc đầu tư và phát triển như hiện nay.
 
Bà Đặng Thị Liên, Giám đốc Công ty lương thực, thực phẩm Long An, cho rằng, hưởng ứng chủ trương chính sách của Nhà Nước nói chung và của UBND tỉnh Long An nói riêng, Công ty liên kết với các hợp tác xã nông nghiệp trên huyện Vĩnh Hưng để sản xuất gạo sạch, được chăm sóc bằng phân bón hữu cơ. Kết quả, công ty tạo ra sản phẩm  gạo có tên ST 24, được các thị trường khó tính như: Mỹ, Úc, Đài Loan (Trung Quốc) chấp nhận.

Với những chính sách phù hợp, có sự quan tâm đặc biệt đến doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, Công ty mong UBND tỉnh Long An và các ban ngành tỉnh tiếp tục đồng hành để doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Long An.
  
Ông Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Thắng Lợi, cho hay,  nhờ sự quan tâm sát sao của lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương trong việc thường xuyên lắng nghe ý kiến và giải quyết những vướng mắc, Công ty tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và ngày càng hoàn chỉnh hơn.

Trong năm mới 2019, Công ty rất mong lãnh đạo tỉnh sẽ có nhiều quyết sách đột phá, táo bạo hơn nữa để giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, cộng đồng cùng doanh nghiệp cam kết sẽ hoạt động thượng tôn pháp luật, tiếp tục đầu tư và đóng góp vào sự phát triển hạ tầng, kinh tế của tỉnh nhiều hơn.
 
Năm 2019, Tỉnh đề ra tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 9,6%; trong đó, ngành nông - lâm - thuỷ sản tăng khoảng 1,5%; ngành công nghiệp, xây dựng tăng khoảng 14,7%; ngành thương mại, dịch vụ tăng khoảng 7,2%; sản lượng lương thực khoảng 2,75 triệu tấn; GRDP bình quân đầu người đạt 74 triệu đồng/người/năm,...
 
Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, nhấn mạnh “ Với tầm nhìn mới, nhiệm vụ mới, hứa hẹn những thành công mới, lãnh đạo tỉnh tin tưởng các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân Long An sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Qua đó, chung tay xây dựng doanh nghiệp và tỉnh Long An phát triển giàu mạnh, vững chắc”./.
            Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm