Kon Tum xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ban tổ chức trao Giấy chứng nhân cho các đơn vị tham gia dự thi tại Ngày hội. Ảnh: Khoa Chương – TTXVN
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhân cho các đơn vị tham gia dự thi tại Ngày hội. Ảnh: Khoa Chương – TTXVN

Ngày 12/11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kon Tum lần thứ nhất – năm 2020. Sự kiện nhằm khơi dậy niềm say mê, sáng tạo để biến các tiềm năng, lợi thế của tỉnh thành sản phẩm có giá trị cao, góp phần đưa kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Kon Tum xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ảnh 1Ban tổ chức trao Giấy chứng nhân cho các đơn vị tham gia dự thi tại Ngày hội. Ảnh: Khoa Chương – TTXVN

Phát biểu tại ngày hội, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum Bùi Thanh Bình đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời, khẳng định đây là dịp để cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum có điều kiện giao lưu, kết nối và giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ông Bùi Thanh Bình nhấn mạnh, UBND tỉnh Kon Tum luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh tiếp tục phát triển và nhân rộng; đồng thời, đề nghị các cơ quan tham mưu về khởi nghiệp, các cấp, các ngành và cộng đồng khởi nghiệp của tỉnh cùng chung tay xây dựng phong trào để các dự án khởi nghiệp phát triển có hiệu quả và tối ưu.

Tại sự kiện, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum đã tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thu hút 23 ý tưởng, dự án tham gia, trong đó có 9 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã được lựa chọn vào chung kết.

Ban tổ chức cuộc thi đã bầu chọn và trao thưởng cho các ý tưởng, dự án nổi bật như: Nước uống Collagen Sâm Ngọc Linh (giải Nhì); xây dựng Trà sâm dây Ngọc Linh, Trà khổ qua rừng trở thành đặc sản Kon Tum và ứng dụng công nghệ vi sinh sản xuất chế phẩm vi sinh vật đa chức năng để xử lý phụ phế phẩm nông nghiệp làm phân bón (giải Ba); du lịch trải nghiệm văn hóa cà phê mang đặc trưng cà phê Đắk Hà, muối thảo dược ngâm chân, nước uống Nấm Linh Chi KORA (giải Khuyến khích). Ban tổ chức không trao giải nhất.

Cùng ngày, cũng diễn ra Hội thảo xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổ mới sáng tạo tại địa phương – kinh nghiệm thực tiễn từ các đơn vị và địa phương. Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về các vấn đề như: Nguồn kinh phí hỗ trợ khởi nghiệp, mối liên kết giữa các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp, dịch vụ tư vấn hỗ trợ để thương mại hóa sản phẩm.

Khoa Chương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm