Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Kiên Giang tăng mạnh

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Kiên Giang tăng mạnh
Theo đó, kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản đạt gần 60 triệu USD, tăng 59%; hàng thủy sản đạt hơn 38 triệu USD, tăng 18% và còn lại là những sản phẩm hàng hóa khác gần 40 triệu USD, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ.
Cảng cá Nam Du cách bờ biển Rạch Giá, Kiên Giang khoảng 65 hải lý (80km đường biển) về phía Nam. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Cảng cá Nam Du cách bờ biển Rạch Giá, Kiên Giang khoảng 65 hải lý (80km đường biển) về phía Nam. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN  

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang Ngô Công Tước cho hay, tỉnh đã đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm chủ lực như: gạo, hải sản,… Đặc biệt, sản phẩm giày da tham gia xuất khẩu với nhiều tín hiệu khả quan và dự báo tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
 
Bên cạnh đó, doanh nghiệp xuất khẩu đang tập trung khai thác tốt các thị trường truyền thống, gắn với phát triển thị trường mới, chú trọng những thị trường tiềm năng. Kết nối giữa doanh nghiệp với nông dân tại các vùng sản xuất trọng điểm để chủ động đảm bảo nguồn nguyên liệu cung ứng cho chế biến xuất khẩu.
  
Để tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2018 đạt 520 triệu USD, tỉnh sẽ tập trung xây dựng vùng lúa chuyên canh tập trung chất lượng cao theo mô hình cánh đồng lớn và phát triển nuôi tôm công nghiệp vùng Tứ giác Long Xuyên, nhất là nuôi tôm theo mô hình công nghệ cao nhằm tạo nguồn nguyên liệu lúa, tôm đảm bảo cung ứng cho chế biến xuất khẩu.
  
Kiên Giang hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, nhất là những mặt hàng thủy sản.
  
Cùng với đó, tỉnh hỗ trợ, tháo gỡ cho doanh nghiệp xuất khẩu đang gặp khó khăn về vốn, lao động, đẩy mạnh sản xuất công nghiệp xuất khẩu những mặt hàng chủ lực như: gạo, thủy sản và một số mặt hàng mới đang có lợi thế là da giày, gỗ…
  
Các ngành chức năng tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, phát triển thị trường. Đồng thời, tập trung khai thác hiệu quả thị trường truyền thống gắn với chú trọng phát triển thị trường mới kết hợp tăng cường công tác thông tin, dự báo thị trường./.
  Lê Huy Hải
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm