Kiên Giang: Hỗ trợ các hộ dân có nhà bị sập và tốc mái do mưa lớn, lốc xoáy

Kiên Giang: Hỗ trợ các hộ dân có nhà bị sập và tốc mái do mưa lớn, lốc xoáy

Ngày 12/9, ông Cao Quốc Điện, Chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy, làm sập, tốc mái nhiều nhà dân.

Kiên Giang: Hỗ trợ các hộ dân có nhà bị sập và tốc mái do mưa lớn, lốc xoáy ảnh 1Công an huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Giồng Riềng đã cử 70 cán bộ, chiến sĩ đến giúp dân khắc phục hậu quả do mưa, bão.Ảnh: baoangiang.com.vn

Theo đó, vào khoảng từ 16-17 giờ ngày 11/9, địa bàn có mưa diện rộng, trong cơn mưa kèm theo lốc xoáy, làm sập, tốc mái nhiều nhà dân. Theo thống kê ban đầu, tại 3 ấp là Cây Huệ, Thác Lác và Xẻo Dầu thuộc xã Hòa An có 48 căn nhà bị ảnh hưởng, trong đó sập hoàn toàn 6 căn, còn lại bị tốc mái. Lốc xoáy cũng làm ảnh hưởng 6 căn nhà ở xã Hòa Hưng và gây sập, ngập úng nhiều ha lúa, hoa màu ở hai địa phương này.

Theo Chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng Cao Quốc Điện, UBND huyện huy động lực lượng của huyện kết hợp với xã giúp người dân thu gom đồ đạc, thống kê thiệt hại ban đầu. Điều quan trọng nhất hiện nay là phải lo được chỗ ở cho bà con, không để người dân thiếu đói hoặc không có nơi ở. Trước mắt, huyện hỗ trợ hộ có nhà bị sập hoàn toàn là 6 triệu đồng/hộ và 2 triệu đồng/hộ có nhà bị tốc mái.

Theo ông Cao Quốc Điện, những hộ có nhà bị sập và tốc mái trên địa bàn đều thuộc diện khó khăn, nay lại gặp thiên tai nên rất mong được chia sẻ của các nhà hảo tâm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.


Lê Sen

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm