Kích cầu để đưa du lịch Hà Giang phục hồi, ổn định và tăng trưởng

Trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của Hà Giang được đông đảo du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN
Trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của Hà Giang được đông đảo du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Ngày 29/6, tại Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang.

Kích cầu để đưa du lịch Hà Giang phục hồi, ổn định và tăng trưởng ảnh 1Trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của Hà Giang được đông đảo du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang: Là tỉnh miền núi biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa đa dạng, phong phú đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Trong 5 năm trở lại đây, lượng khách du lịch đến với Hà Giang luôn duy trì mức tăng trưởng bình quân trên 15%. Trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch thực hiện giải pháp phục hồi hoạt động du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa, vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hưởng ứng bằng những cam kết cụ thể.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang diễn ra từ ngày 1/7 đến hết năm 2020 với chủ đề “Về miền cực Bắc Tổ quốc”. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp được ưu tiên hướng dẫn, tạo điều kiện tiếp cận và thụ hưởng chính sách hỗ trợ về tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; được hỗ trợ tạo điều kiện tham gia các chương trình xúc tiến quảng bá giới thiệu tại các thị trường tiềm năng.

Kích cầu để đưa du lịch Hà Giang phục hồi, ổn định và tăng trưởng ảnh 2Các tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Hà Giang được biểu diễn chào mừng hội nghị. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch dự kiến sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú như: Không gian văn hóa, thể thao, du lịch và và thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 17- 19/7; chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” từ ngày 11-12/9; Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ VI năm 2020 diễn ra ngày 14/11 tại huyện Đồng Văn…

Theo ông Phan Nguyên Hồng, đại diện Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc: Việc UBND tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình kích cầu du lịch cho thấy sự hưởng ứng nhiệt tình, cụ thể và hiệu quả của tỉnh với phong trào “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Vietnam Airlines cam kết tiếp tục duy trì và phát triển ổn định mạng đường bay nội địa, tạo thuận lợi cho giao thương, phát triển kinh tế, du lịch giữa các vùng miền. Hãng cũng đồng hành cùng các hiệp hội du lịch, công ty lữ hành để quảng bá, kết nối du khách trong và ngoài nước đến với Hà Giang, góp phần vào sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung, khu vực Tây Bắc và Hà Giang nói riêng.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó tổng Cục trưởng, Tổng cục Du lịch đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh du lịch của Hà Giang và mong muốn tỉnh tiếp tục có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đưa khách đến với Hà Giang. Cộng đồng các doanh nghiệp cùng chung tay đưa ra các gói kích cầu du lịch hiệu quả. Tổng cục Du lịch cam kết sẽ hỗ trợ tối đa các hoạt động nhằm đưa du lịch Hà Giang ngày càng phát triển, tiếp tục trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, đặc sắc trong cả nước.

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững. Trong những tháng cuối năm 2020, UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh và hoạt động của nhà đầu tư đến với Hà Giang. Bên cạnh đó, Hà Giang đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo dựng hình ảnh, vị thế, uy tín với khách du lịch trong nước và quốc tế; kích cầu thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa là thị trường mục tiêu, khích lệ người dân đi tham quan du lịch tới Hà Giang, qua đó nâng cao tình yêu quê hương đất nước, hướng về vùng cao, biên giới. Tỉnh cũng đẩy mạnh công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa, gắn với vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân, du khách trong việc xây dựng hình ảnh du lịch Hà Giang thân thiện, mến khách, đưa du lịch Hà Giang phục hồi, ổn định và tăng trưởng...

Dịp này, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Hà Giang, Hiệp hội du lịch Hà Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch nội địa.

Minh Tâm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm