Khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ III

Khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ III

Lễ khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ III, năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức đã diễn ra tối 17/8 tại Bạc Liêu.

Khai mạc Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ III ảnh 1Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Ngày hội gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố Miền Tây Nam Bộ lần thứ III - năm 2022.

Tham gia Ngày hội có các gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố ở miền Tây Nam Bộ gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ. Mỗi tỉnh, thành phố có 4 gia đình tiêu biểu tham gia Ngày hội.

Với chủ đề “Gia đình - Điểm tựa yêu thương”, Ngày hội diễn ra từ 17-19/8 với 4 phần thi: “Vui chơi cùng con”, “Gia đình tài năng”, “Khéo tay cuối tuần”, biểu diễn thời trang “Hương sắc mùa thi”. Sự kiện này được tổ chức nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam nói chung và nét văn hóa gia đình đặc trưng của khu vực miền Tây Nam Bộ nói riêng. Đây cũng là cơ hội để các gia đình tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa trong thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Ngày hội là dịp để các gia đình tiêu biểu của các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ được giao lưu, học hỏi, góp phần lan tỏa hình ảnh gia đình truyền thống Việt Nam với các giá trị nhân văn cao đẹp của tình yêu thương và sự chia sẻ. Từ đó, cùng vun đắp hạnh phúc, cùng vượt qua mọi khó khăn để vươn lên với sự tiến bộ xã hội, đóng góp chung cho sự phát triển của quê hương, đất nước; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống dân tộc cho thế hệ trẻ ngày nay.

Trong khuôn khổ của Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ III, năm 2022, các đại biểu và các gia đình sẽ tham quan một số khu, điểm du lịch của tỉnh Bạc Liêu; trải nghiệm những giá trị văn hóa đặc sắc trên quê hương được mệnh danh là một trong những cái nôi của Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ với sự cộng hưởng, giao thoa về văn hóa, kiến trúc, tín ngưỡng và lễ hội truyền thống của 3 dân tộc Kinh-Khmer-Hoa.

Chanh Đa

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm