Hậu Giang: Chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Các em thiếu nhi nhận quà trung thu tại chương trình. Ảnh: Hồng Thái – TTXVN
Các em thiếu nhi nhận quà trung thu tại chương trình. Ảnh: Hồng Thái – TTXVN

Tối 8/9, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình và Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức Chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hậu Giang: Chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 1 Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang phát biểu. Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

Tại Chương trình, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cho biết, thời gian qua, các cấp, ngành trong tỉnh đã có sự quan tâm, giáo dục, chăm sóc, bảo vệ các cháu thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn về vật chất, mất mát về tinh thần cần được quan tâm nhiều hơn nữa.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị, các cấp, ngành tiếp tục có những việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, giúp cho các cháu có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt nhất, có những điểm vui chơi bổ ích. Đặc biệt, các cấp, ngành cần quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, không để cháu nào vì hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ học.

Hậu Giang: Chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 2Các em thiếu nhi nhận quà trung thu tại chương trình. Ảnh: Hồng Thái – TTXVN

Toàn tỉnh hiện có gần 158.000 trẻ em, trong đó có gần 1.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trên 27.800 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện tốt các hoạt động truyền thông, phổ biến giáo dục pháp luật, chính sách hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, tọa đàm, hội thi, diễn đàn về tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; thăm, tặng quà, trao học bổng, nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, cận nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số.

Hậu Giang: Chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 3 Các tiết mục văn nghệ tại chương trình. Ảnh: Hồng Thái – TTXVN

Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã trao tặng 600 phần quà cho trẻ em thông qua chương trình Xuân yêu thương; đỡ đầu 99 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho 22 trẻ em mồ côi do dịch COVID - 19; thường xuyên tuyên truyền về phòng, chống đuối nước và xâm hại trẻ em...

Dịp này, tỉnh trao 120 phần quà cho các em thiếu nhi của Trường dạy trẻ khuyết tật Hậu Giang, Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt do COVID - 19.

Hồng Thái

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm