Hai vợ chồng bị sét đánh tử vong trên rẫy ở Kon Tum

Hai vợ chồng bị sét đánh tử vong trên rẫy ở Kon Tum

Ngày 21/3, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Ủy ban nhân dân xã Đăk Sao, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình vợ chồng anh A Lốt (37 tuổi) và chị Y Then (42 tuổi, trú tại thôn Kạch Lớn 2, xã Đăk Sao) bị sét đánh tử vong.

Theo thông tin ban đầu, chiều 20/3, trên địa bàn xã Đăk Sao có mưa to, kèm theo dông sét kéo dài. Đến tối cùng ngày, người nhà anh A Lốt và chị Y Then không thấy hai vợ chồng đi làm rẫy về nên tổ chức đi tìm. Khoảng 21 giờ ngày 20/3, người nhà phát hiện vợ chồng anh A Lốt và chị Y Then trong tình trạng đã tử vong ở rẫy, trên người có dấu hiệu của sét đánh nên đưa về lo hậu sự.

Theo ông Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Kon Tum, tỉnh đang bước vào thời kỳ cao điểm của mùa khô. Do không khí thường xuyên ở nhiệt độ cao nên sẽ xảy ra tình trạng mưa dông nhiệt (còn gọi là mưa trái mùa). Hiện tượng mưa xảy ra khi khí nóng ở trên cao hội tụ, tạo thành mây, mưa, thường xuất hiện vào chiều tối. Trong những trận mưa thường kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, sét, mưa đá, một số cơn mưa sẽ có cường độ rất lớn.

“Hiện tượng này thường xảy ra từ giữa tháng 3 đến hết tháng 4, là giai đoạn cao điểm mùa khô. Sau đó, khi bước vào mùa mưa sẽ giảm dần và ít xuất hiện hơn. Những cơn mưa dông nhiệt thường xảy ra ở phạm vi hẹp và rất nhanh, vì vậy bà con cần chú ý theo dõi các bản tin cảnh báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Khi nhận thấy các dấu hiệu xảy ra mưa dông thì nhanh chóng tìm nơi trú ẩn, không tập trung đông người, chủ động gia cố nhà cửa để tránh thiệt hại do các hiện tượng thời tiết cực đoan gây ra”, ông Nguyễn Văn Huy thông tin thêm.

Cao Nguyên

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm